Trung tâm Y tế huyện Vân Canh: Chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ bảy - 19/02/2022 21:04
Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Vân Canh (Trung tâm) đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình khám chữa bệnh hợp lý, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Trung tâm Y tế huyện Vân Canh: Chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Để tạo thuận lợi cho người bệnh đến khám chữa bệnh, Trung tâm đã thực hiện quy trình khám chữa bệnh ngay tại khu tiếp đón khám bệnh một cách khoa học, tinh gọn, hiệu quả; bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi, quạt mát, ti vi.. phục vụ chu đáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Có thể thấy công tác cải cách hành chính được đơn vị đặc biệt chú trọng, nhất là tại Khoa Khám bệnh.  Năm 2021, Trung tâm  đã tập trung chỉ đạo tốt công tác phổ biến quán triệt và thông tin truyên truyền về cải cách hành chính, xác định mục tiêu chung là nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Công tác phổ biến, quán triệt và thông tin tuyên truyền được thực hiện thông qua nhiều hình thức phù hợp với đặc điểm, tình hình ở đơn vị như thông qua các Hội nghị, cuộc họp, giao ban hàng ngày, hàng tháng và các cuộc sinh hoạt của các tổ chức đảng, các tổ chức đoàn thể, cuộc họp Hội đồng người bệnh. Đồng thời, thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại các khoa, phòng liên quan; cử viên chức tham gia các khoá đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về công tác cải cách hành chính. Thông qua việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đối với các cá nhân, tổ chức; hệ thống loa phát thanh… nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công tác cải cách hành chính. Trung tâm thực hiện công bố thủ tục hành chính cấp giấy chứng sinh, khám sức khỏe được niêm yết công khai tại 07 trạm Y tế xã, thị trấn và Khoa Sản của Bệnh viện. Tiếp nhận và thực hiện xử lý các phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị vì vậy trong năm không có phản ánh, kiến nghị của người dân. Bên cạnh đó, Trung tâm đã cử nhiều lượt cán bộ, viên chức đi tham dự các lớp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, quản lý viên chức; kiện toàn sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở một số vị trí công tác còn thiếu, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của các khoa, phòng.
          Trung tâm chú trọng  việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý tại đơn vị như ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh và thanh quyết toán bảo hiểm y tế và quản lý tài chính, tài sản; mạng LAN; Trang thông tin điện tử Trung tâm Y tế; Văn phòng điện tử. Khai thác sử dụng chức năng của Văn phòng điện tử, email công vụ để giảm văn bản bằng giấy. Có thể thấy, việc ứng dụng các phần mềm giúp cán bộ, y bác sĩ của trung tâm tiết kiệm được thời gian, công sức, có điều kiện tập trung vào công việc chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Việc triển khai phần mềm quản lý công tác khám chữa bệnh tại Trung tâm, trạm y tế  đạt được hiệu quả cao hơn, từ chất lượng dịch vụ, đến việc quản lý cũng như sự hài lòng của bệnh nhân. Trung tâm đã giảm được các công việc thủ công của cán bộ y tế. Theo dõi giám sát các hoạt động y tế ở cơ sở nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều, có thể kịp thời chỉ đạo xuống các khoa phòng và trạm y tế. Từ đó, có thể tăng hiệu suất làm việc của cán bộ y tế cũng như nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân, vì không còn phải chờ đợi các thủ tục giấy tờ phức tạp khác. Ngoài ra, tại tuyến xã đã sử dụng phần mềm quản lý khám chữa bệnh; phần mềm tiêm chủng mở rộng; phầm mềm quản lý bệnh truyền nhiễm góp phần cải cách thủ tục hành chính hướng tới sự hài lòng người bệnh...
Có thể nói, việc đẩy mạnh triển khai công tác cải cách hành chính thời gian qua của  Trung tân y tế huyện Vân Canh đã từng bước tạo được sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn./.

 

Tác giả bài viết: Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm195
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay13,490
  • Tháng hiện tại176,316
  • Tổng lượt truy cập47,250,804
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây