Người bệnh đến khám tại Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Phù Cát sẽ được nhân viên Tổ chăm sóc khách hàng tiếp đón, hướng dẫn làm thủ tục theo quy định. Ngay sau khi nhập thông tin vào phần mềm quản lý của bệnh viện, bệnh nhân được bộ phận tiếp đón của Khoa Khám bệnh hướng dẫn đến từng phòng khám bệnh... với sự đón tiếp nhiệt tình, thân thiện. Để người bệnh hiểu rõ hơn quyền lợi được hưởng thụ khi tham gia khám, chữa bệnh, Trung tâm thực hiện công khai giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, đối tượng ưu tiên, hòm thư góp ý, đường dây nóng, quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh và nhân viên y tế... bảng giá viện phí công khai, bệnh viện thực hiện nghiêm túc việc niêm yết hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ để tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân và gia đình người bệnh.
Năm 2020, Trung tâm đã triển khai tuyên truyền quán triệt, lồng ghép vào các cuộc họp giao ban, các buổi họp chuyên môn, cũng như lồng ghép vào các cuộc họp chi bộ; phổ biến định kỳ hàng tháng tại các cuộc họp giao ban toàn viện, giao ban y tế xã các nội dung về công tác cải cách hành chính. Lãnh đạo Trung tâm phối hợp với Đảng ủy, công đoàn cơ sở thường xuyên cập nhật, phổ biến các văn bản về công tác cải cách hành chính đến toàn thể viên chức biết và thực hiện. Cùng với đó, trong năm qua Trung tâm đã công khai thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử của Trung tâm để các đối tượng có nhu cầu dễ tra tìm. Đơn vị triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính…
Bác sỹ Võ Văn Chí- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Cát cho biết:
“Trang thông tin điện tử của Trung tâm thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo điều hành, các thông báo theo quy định, lịch công tác tuần, một số văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý. Đồng thời, triển khai các phần mềm quản lý khám bệnh, chữa bệnh theo chỉ đạo của Sở Y tế; đã xây dựng trang website của Trung tâm Y tế Phù Cát. Thực hiện phát hành văn bản dưới dạng điện tử và 100% văn bản điện tử trao đổi có sử dụng chữ ký số. Bên cạnh đó, Trung tâm còn trang bị hệ thống camera tại các khoa, phòng, trạm y tế để đảm bảo an toàn công tác khám chữa bệnh. Tiếp đó, đẩy mạnh triển khai hoạt động giao ban trực tuyến giữa Trung tâm với các trạm y tế xã, thị trấn. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành hoạt động của đơn vị nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ngoài ra, các nhân viên y tế của Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; thực hiện tốt đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, qua đó hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người bệnh.
Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng trong việc khám chữa bệnh, tạo mọi điều kiện để người bệnh và người nhà bệnh nhân được phục vụ chăm sóc tốt hơn. Nhất là việc duy trì đường dây nóng để giải quyết kịp thời những thắc mắc của người bệnh và người nhà người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.