Hội nghị trực tuyến nghe báo cáo tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 10/09/2020 15:28
Sáng ngày 10/9/2020, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến nghe báo cáo tình hình triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chủ trì Hội nghị có Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; đại diện Lãnh đạo các cơ quan là thành viên Ban chỉ đạo tỉnh; Sở Y tế, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Lao động-Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Công thương, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Phó Trưởng phòng Khoa giáo-Văn xã;Tổ giúp việc Ban chỉ đạo tỉnh. Tại các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa Thông tin, Kế hoạch Tài chính, Công an và các đơn vị liên quan ở địa phương.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
      Từ ngày 25/7 đến 18h00 ngày 09/9/2020: tổng số người có yếu tố dịch tễ đã được cách ly điều trị là 174 trường hợp, trong đó đã loại trừ 164 trường hợp và tiếp tục cách ly điều trị 10trường hợp; số trường hợp cách ly tập trung là 1.038 trường hợp, trong đó: đã hoàn thành cách ly là 644 trường hợp, tiếp tục cách ly tập trung là 394 trường hợp; số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 5.679 trường hợp, trong đó: đã hoàn thành cách ly là 5.506 trường hợp, tiếp tục cách ly tại nhà 173 trường hợp; số trường hợp đang được giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú: 1.599; số mẫu xét nghiệm 3.806 mẫu (toàn bộ âm tính).
     Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 tại các ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương mặc dù đã được khống chế nhưng vẫn diễn biến phức tạp khó lường, đòi hỏi phải tăng cường các biện pháp giám sát, phát hiện sớm và sẵn sàng ứng phó.
     Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch theodiễn biến tình hình dịch bệnh trong nước, trong tỉnh. UBND các cấp, ngành tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch; Công an tỉnh, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai các chốt kiểm tra y tế để kiểm soát người đến/về Bình Định theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại 06 điểm: đèo Bình Đê; Ga Diêu Trì, Ga Bồng Sơn, Bến xe Quy Nhơn, Cảng Hàng không Phù Cát, Cảng Biển Quy Nhơn.
Các ngành Y tế, Công an, Du lịch phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ sở lưu trú thực hiện rà soát các đối tượng từ các tỉnh có dịch về Bình Định để giám sát, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly đối với người về cư trú trên địa bàn tỉnh theo quy định; tiếp tục việc rà soát lập danh sách người nhập cảnh vào Việt Nam và báo cáo các cấp theo quy định.
      Sở Y tế đã chỉ đạo triển khai công tác phòng chống dịch tại các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố, các bệnh viện; đảm bảo vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch và khám chữa bệnh; tăng cường các biện pháp phát hiện các ca nghi nhiễm tại bệnh viện và phòng ngừa ngăn chặn lây nhiễm chéo; chỉ đạo công tác giám sát dịch tễ tại cộng đồng; giám sát sức khỏe người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú; thẩm định hồ sơ trình UBND tỉnh đối với các trường hợp chuyên gia đăng ký nhập cảnh; hướng dẫn các doanh nghiệp đến/đi từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Hỗ trợ Bộ Tư Lệnh Quân khu V trong việc lấy mẫu xét nghiệm, chứng nhận cách ly đối với quân nhân...
       Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu: “Các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch Covid-19, thường xuyên mang khẩu trang tại nơi công cộng, hạn chế tập trung nơi đông người... Cho phép mở lại hoạt động các cơ sở dịch vụ kinh doanh: Karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng tiệc cưới, cơ sở mát xa nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Bên cạnh đó, các chốt kiểm tra y tế còn hoạt động thực hiện khai báo y tế và thông báo về địa phương những người đến/ở/về từ Đà Nẵng để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.Công an, Sở Du lịch tiếp tục rà soát, quản lý chặt những trường hợp nhập cư, nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam và đến Bình Định.Đối với các trường hợp nhà đầu tư doanh nghiệp có những hoạt động đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh giao cho Sở Y tế phối hợp với các đơn vị này thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần không được chủ quan lơ là, tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo đảm bảo an toàn, phòng chống dịch trong quá trình dạy và học. Ngành Y tế tiếp tục theo dõi, tham mưu đề xuất đảm bảo kế hoạch phòng chống dịch bệnh...”.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm150
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay12,077
  • Tháng hiện tại497,247
  • Tổng lượt truy cập46,304,964
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây