Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2024

Thứ năm - 17/10/2024 08:56
Sáng ngày 16/10/2024, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến để đánh giá kết quả công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cho 3 tháng cuối năm 2024. Hội nghị do BS.CKII Lê Quang Hùng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, chủ trì. Tại điểm cầu chính của Sở Y tế, tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, lãnh đạo các công ty dược phẩm và trang thiết bị y tế cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc như Chi cục Dân số, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Giám định Y khoa và các bệnh viện trong tỉnh. Tại điểm các điểm cầu có lãnh đạo và đại diện các phòng, khoa của các đơn vị trực thuộc tham dự.
Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
Ngành Y tế trong 9 tháng đầu năm đã chủ động xây dựng và thực hiện các kế hoạch công tác phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, hoàn thành đúng tiến độ 13 nhiệm vụ trọng tâm theo Quyết định số 539/QĐ-UBND và 3 nhiệm vụ được giao theo Thông báo số 16/TB-UBND của UBND tỉnh, đồng thời đạt 6/6 chỉ tiêu kinh tế - xã hội được HĐND và UBND tỉnh giao. Một số kết quả nổi bật gồm thực hiện và phổ biến các Luật Khám bệnh, Chữa bệnh; Luật đấu thầu… thực hiện xếp hạng các đơn vị sự nghiệp công lập và xếp cấp chuyên môn kỹ thuật đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam; hoàn thiện cơ cấu tổ chức của Chi cục Dân số; triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia và các hoạt động duy trì chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; tuyển dụng viên chức y tế và điều động bác sĩ có chuyên môn cao hỗ trợ các trung tâm y tế ở huyện miền núi. Ngoài ra, ngành đã tập trung phát triển và củng cố y tế cơ sở theo Chỉ thị số 25-CT/TW của Ban Bí thư đồng thời xây dựng tiêu chí văn hóa ứng xử trong cơ sở khám chữa bệnh và nâng cao kỹ năng chuyên môn, giao tiếp cho nhân viên y tế. Ngành cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số với việc số hóa hồ sơ sức khỏe điện tử, thực hiện thanh toán viện phí không dùng tiền mặt và cập nhật liên tục dữ liệu khám chữa bệnh trên cổng giám định BHYT.
Trong lĩnh vực y tế dự phòng, đã duy trì tốt công tác giám sát dịch tễ, phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, với tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vắc-xin đạt 67,3% và tỷ lệ phụ nữ mang thai được tiêm phòng uốn ván đạt 58,7%. Công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em được thực hiện hiệu quả, trong khi các bệnh xã hội như lao, HIV/AIDS và các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, đái tháo đường, bệnh nghề nghiệp cũng được kiểm soát đúng tiến độ. Ngành đã tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm với nhiều chiến dịch truyền thông và kiểm soát nghiêm ngặt trong các dịp lễ hội và sự kiện lớn.
Ngành Y tế cũng đã tập trung cải tiến quy trình khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi và tuân thủ nghiêm các phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Đối với chuyển đổi số, ngành đã triển khai Đề án 06 về phát triển dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, đảm bảo an toàn thông tin và số hóa bệnh án tại các bệnh viện. Thực hiện tốt các nhiệm vụ của cải cách hành chính nhất là cải cách thủ tục hành chính.
Tại hội nghị, BS.CKII Lê Quang Hùng đánh giá cao những kết quả đã đạt được và yêu cầu các đơn vị tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những tháng cuối năm. Các nhiệm vụ trọng tâm gồm tăng cường giám sát dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết và sởi; thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính để phục vụ người dân tốt hơn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho bệnh nhân và đảm bảo cảnh quan môi trường xanh -sạch -đẹp tại các cơ sở y tế. Tiếp tục nâng cao năng lực mạng lưới y tế cơ sở, tăng cường đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời đảm bảo cung ứng thuốc, vật tư y tế đầy đủ phục vụ người bệnh. Bên cạnh đó, việc chuyển giao Trung tâm Y tế cho UBND cấp huyện quản lý sẽ được thực hiện theo kế hoạch. Sở Y tế sẽ trình HĐND tỉnh ba Nghị quyết quan trọng liên quan đến điều chỉnh đề án nâng cao năng lực y tế cơ sở, nâng cao năng lực các bệnh viện tuyến tỉnh và giá dịch vụ y tế./.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay3,272
  • Tháng hiện tại166,010
  • Tổng lượt truy cập52,511,414
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây