Hội nghị đối thoại với các cơ sở kinh doanh dược, thiết bị y tế và cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 09/10/2024 14:55
Sáng ngày 8/10/2024, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị đối thoại với các cơ sở kinh doanh dược, thiết bị y tế và cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do BSCKII. Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế và Ths.Ds. Trần Văn Trương, Phó Giám đốc Sở Y tế, chủ trì. Tham dự hội nghị còn có đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh và các phòng chức năng của Sở Y tế, cùng với hơn 30 cơ sở kinh doanh dược, thiết bị y tế và cáccơ sở y tế ngoài công lập là bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.
Quang cảnh buổi Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
Quang cảnh buổi Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
        Mục tiêu của hội nghị nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở y tế ngoài công lập nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và được giải đáp từ phía cơ quan quản lý. Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế và các phòng chức năng đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng liên quan đến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực y tế, bao gồm Luật Đấu thầu 2023, Luật Khám chữa bệnh 2023 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành các quy định mới liên quan đến đấu thầu, quản lý trang thiết bị y tế và các thủ tục hành chính.Đặc biệt, các văn bản pháp luật như Nghị định số 24/2024/NĐ-CP, Nghị định số 98/2021/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn như Thông tư 05/2022/TT-BYT, Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT được tóm tắt những điểm chính tại hội nghị nhằm giúp các cơ sở kinh doanh dược và thiết bị y tế, cơ sở khám chữa bệnh nắm bắt kịp thời các quy định mới, đồng thời tuân thủ nghiêm túc pháp luật trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, Sở Y tế cũng thông báo hiện nay đã triển khai 111 thủ tục hành chính, trong đó 39 thủ tục đã được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn phần, giúp các doanh nghiệp và cơ sở y tế thực hiện thủ tục nhanh chóng và thuận lợi hơn.
hinh ngay 9 222
Đại diện doanh nghiệp trình bày những khó khăn về lĩnh vực y tế trong buổi Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
        Trong phần thảo luận, đại diện các cơ sở y tế ngoài công lập đã nêu lên một số khó khăn như quy trình đấu thầu thuốc, hóa chất, vật tư y tế phức tạp, thủ tục kê khai và thanh toán bảo hiểm y tế gặp nhiều vướng mắc, cũng như vấn đề dự toán quỹ bảo hiểm y tế và các thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký và điều chỉnh giá thuốc. Những khó khăn này đã làm ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân.
         Trước những ý kiến này, lãnh đạo Sở Y tế đã lắng nghe, tiếp thu và cam kết sẽ có những giải pháp tháo gỡ cụ thể. BSCKII. Lê Quang Hùng nhấn mạnh rằng Sở Y tế sẽ tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đặc biệt là tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến để giảm thiểu tối đa thời gian xử lý, hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp nhằm đảm bảo tính minh bạch. Ông cũng khẳng định, các cơ sở y tế ngoài công lập cần đảm bảo quyền lợi của người dân khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nhưng đồng thời phải quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm y tế một cách tiết kiệm và hiệu quả. Lãnh đạo Sở Y tế cũng khuyến khích các cơ sở kinh doanh dược và thiết bị y tế, cơ sở khám chữa bệnhtích cực tham gia các khóa tập huấn, cập nhật những thông tin pháp luật mới để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo tuân thủ đúng quy định.
       Hội nghị đối thoại lần này đã tạo cơ hội để các bên trao đổi, lắng nghe và đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ các vướng mắc, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời giúp các doanh nghiệp y tế hoạt động tốt hơn, mang lại nhiều lựa chọn về dịch vụ y tế cho người dân tỉnh Bình Định. Lãnh đạo Sở Y tế cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở y tế, đặc biệt là trong công tác cải cách hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế./.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay1,913
  • Tháng hiện tại147,968
  • Tổng lượt truy cập52,493,372
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây