Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về phổ biến Thông tư số 105/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng.

Thứ năm - 15/08/2024 15:18
Nhằm cung cấp, bổ sung kiến thức về các quy định, tiêu chuẩn sức khỏe, khám sức khỏe cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý Bộ Quốc phòng và thực hiện việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025,Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến về phổ biến thông tư số 105/2023/TT-BQP của Bộ Quốcphòng về quy định tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng.
BS.CKII. Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến về phổ biến thông tư số 105/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng.
BS.CKII. Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc hội nghị trực tuyến về phổ biến thông tư số 105/2023/TT-BQP của Bộ Quốc phòng.
     Đến dự và chủ trì Hội nghị có BS.CKII. Lê Quang Hùng- Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y sở và các chuyên viên liên quan; Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Quân y, Ban Quân lực và các đồng chí liên quan; lãnh đạo, nhân viên Trung tâm Giám định y khoa vàlãnh đạo Trung tâm Y tế, Trưởng Phòng Y tế và các nhân viên y tế có liên quantại cácđiểm cầu 11 Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố.
     Hội nghị đã triển khai phổ biến các nội dung quan trọng của Thông tư 105/2023/TT-BQPgồm: 5 Chương, 34 Điều và 6 phụ lục.Trong đó,các trung tâm y tế cần lưu ý các nội dung trong Chương II vềTiêu chuẩn và phân loại sức khỏe gồm 3 Điều(từ Điều 4 đến Điều 6); vàChương IIIgồm 16 Điều (từ Điều 7 đến Điều 22) về khám sức khỏe và kinh phí bảođảm, trong đó có 4 mục: Quản lý, kiểm tra sức khỏe quân nhân dự bị có 2 Điều (Điều 14,15); Khám sức khỏe và tuyển sinh quân sự có 3 Điều(Điều 16,17,18); Khám phúc tra, giám định sức khỏe trong tuyển dụng vào đội ngũ cán bộ; đào tạo sĩ quan dự bị gọi vào phục vụ tại ngũ, tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng có 2 Điều(Điều 19,20); Kinh phí khám sức khỏe có 2 Điều (Điều 21,22).
      Tại Hội nghị, đại biểu các điểm cầu đã thảo luận các nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực y tế trong Thông tư đã quy định để đảm bảo các tiêu chuẩn, quy định sức khỏe, khám sức khỏe cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng và khám nghĩa vụ quân sự.../.

Tác giả bài viết: Nhất Tâm - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay446
  • Tháng hiện tại85,032
  • Tổng lượt truy cập52,227,989
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây