Ngành Y tế hưởng ứng triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021.

Thứ ba - 09/11/2021 11:44
Thực hiện Công văn số 3496/BLĐTBXH-BĐG ngày 07/10/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021; Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh Bình Định về triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Định năm 2021; Sở Y tế Bình Định ban hành Công văn số 4294/SYT-TCCB ngày 29/10/2021 triển khai thực hiện Tháng hành động với chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Kế hoạch nhằm tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong phạm vi toàn ngành Y tế. Thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của công chức, viên chức, người lao động trong việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, nhất là các chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các vụ bạo lực diễn ra trong môi trường gia đình, trong thời gian cách ly, giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, việc triển khai các hoạt động của Tháng hành động cần tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động.
Với chủ để: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2021 đến ngày 15/12/2021. Theo đó, sẽ có các hoạt động diễn ra trong tháng hành động như: Xây dựng và ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai Tháng hành động tại đơn vị; đẩy mạnh tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin bằng hình thức phù hợp, đa dạng như: truyền thông trực tiếp; tuyên truyền trên loa phóng thanh; treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền; trên Trang thông tin điện tử về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em, đặc biệt những đối tượng bị ảnh hưởng của dịch; đẩy mạnh huy động nguồn lực, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tăng cường các hình thức kiểm tra về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ tại các cơ quan, đơn vịtrong Tháng hành động. Xử lý nghiêm các vi phạm về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và trong thực hiện các chính sách hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội.../.
THÔNG ĐIỆP TRUYỀN THÔNG
1. Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021.
2. Thực hiện bình đẳng là tiêu chí của tiến bộ, văn minh.
3. Hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11/2021.
4. Bình đẳng giới là chìa khoá để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
5. Giãn cách xã hội, kết nối yêu thương.
6. Hãy hành động vì cộng đồng an toàn, bình đẳng, không bạo lực, xâm hại.
7. Hãy lên tiếng khi bị bạo lực. Mọi người sẽ giúp bạn!
bbb

Tác giả bài viết: Thùy Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,114
  • Tháng hiện tại491,284
  • Tổng lượt truy cập46,299,001
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây