Tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 25/09/2020 09:36
Ngày 23/9/2020, UBND tỉnh Bình Định ban hành Công văn số 6418 /UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.
Chủ động triển khai quyết liệt, thường xuyên chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy để phòng chống dịch bệnh SXH hiệu quả. (Ảnh Thùy Vy)
Chủ động triển khai quyết liệt, thường xuyên chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy để phòng chống dịch bệnh SXH hiệu quả. (Ảnh Thùy Vy)
      Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo kiên quyết với mục tiêu quyết tâm kiềm chế, kiểm soát, tiến tới dập tắt dịch bệnh SXH trên địa bàn tỉnh, giảm số ca mắc SXH và hạn chế đến mức thấp nhất trường hợp tử vong; tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống bệnh SXH tại địa phương theo chỉ đạo của Bộ Y tế; các chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3286/UBND-VX ngày 22/05/2020 Về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh, Kết luận của Lãnh đạo UBND tỉnh tại Hội nghị tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue năm 2020 trên địa bàn tỉnh vào ngày 26/06/2020 và các văn bản khác có liên quan. Đẩy mạnh  hơn nữa công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh SXH của nhân dân để tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tổ chức triển khai một cách hiệu quả các chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy với sự tham gia của các ngành, các cấp, thanh niên, học sinh, sinh viên và cộng đồng dân cư, phun hóa chất diệt muỗi nhằm nhanh chóng khống chế dịch bệnh. 
     
Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các phòng, ban, đoàn thể tại địa phương thực hiện ngay các nội dung: Tuyên truyền, vận động đến tận hộ gia đình việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXH để người dân biết, tự giác kiểm tra, loại trừ ổ chứa lăng quăng/bọ gậy, diệt muỗi, áp dụng các biện pháp đề phòng muỗi đốt và tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh SXH tại địa phương. Hướng dẫn người dân cách phát hiện sớm ca bệnh và đến ngay cơ sở y tế nơi gần nhất để được khám và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm và gây tử vong. 
      U
BND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp truyền thông phòng chống dịch bệnh SXH một cách hiệu quả, thiết thực. Chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tiếp tục tăng cường giám sát, phát hiện, phối hợp các địa phương xử lý sớm, xử lý triệt để ổ dịch nhằm hạn chế lây lan trong cộng đồng; chuẩn bị cơ sở vật chất và phương tiện, thuốc men, đảm bảo thu dung, điều trị bệnh nhân; thực hiện chẩn đoán và điều trị kịp thời các ca bệnh theo đúng phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế để hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong. 
       Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục đẩy mạnh hoạt động truyền thông phòng, chống bệnh SXH; huy động lực lượng học sinh, sinh viên tham gia kiểm tra dụng cụ chứa nước trong gia đình, trong nhà trường và thực hiện diệt lăng quăng/bọ gậy tại hộ gia đình và cộng đồng theo hướng dẫn của ngành Y tế. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Bình Định và Đài truyền thanh các địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch SXH, cách phát hiện sớm ca bệnh để người dân tích cực, chủ động thực hiện phòng chống dịch.

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa Truyền thông - GDSK, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay2,775
  • Tháng hiện tại109,949
  • Tổng lượt truy cập52,252,906
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây