Khám bướu cổ học sinh năm 2020 tại thị xã Hoài Nhơn

Thứ ba - 06/10/2020 15:42
Ngày 05/10/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn triển khai hoạt động khám bướu cổ cho 417 học sinh khối lớp 3, 4, 5 của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoài Phú.
Siêu âm để kịp thời phát hiện bệnh bướu cổ cho học sinh tại Trưởng Trung học cơ sở và Tiểu học Hoài Phú (Ảnh: Thu Phương)
Siêu âm để kịp thời phát hiện bệnh bướu cổ cho học sinh tại Trưởng Trung học cơ sở và Tiểu học Hoài Phú (Ảnh: Thu Phương)
        Đoàn công tác đã thực hiện các quy trình khám bướu cổ bao gồm: đón tiếp, cân đo, khám và siêu âm cho các học sinh; qua đó, phát hiện học sinh mắc bệnh bướu cổ và báo cáo danh sách cho nhà trường phối hợp với gia đình điều trị kịp thời. Đây là hoạt động rất thiết thực nhằm khống chế tỉ lệ gia tăng các rối loạn do thiếu I - ốt. Đồng thời, phát hiện những bệnh lý chuyên khoa như bệnh bướu cổ, bệnh tuyến giáp để kịp thời điều trị cho các em học sinh, góp phần đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chăm sóc sức khỏe ban đầu. Để phòng bệnh bướu cổ phương pháp tốt nhất là bổ sung đầy đủ vi lượng I - ốt trong bữa ăn hàng ngày; đồng thời khám tìm bệnh sớm để kịp thời điều trị.
        Được biết, đợt khám bướu cổ học sinh bắt đầu từ ngày 05/10 đến ngày 16/10/2020 tại các Trường: Tiểu học số 1 Hoài Sơn, Tiểu học số 2 Hoài Sơn, Tiểu học Hoài Châu Bắc, Tiểu học Hoài Châu, Trung học cơ sở và Tiểu học Hoài Phú thuộc thị xã Hoài Nhơn; Trường Tiểu học: Ân Tín, Ân Nghĩa, Ân Phong, Ân Sơn, Bok Tới thuộc huyện Hoài Ân.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay2,225
  • Tháng hiện tại109,399
  • Tổng lượt truy cập52,252,356
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây