Tập huấn cập nhật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh sốt xuất huyết

Thứ tư - 30/09/2020 20:48
Trong 02 ngày 30/9/2020 và 01/10/2020, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương – Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế Bình Định tổ chức tập huấn cập nhật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh sốt xuất huyết cho khoảng 70 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Phần mở rộng, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và 11 trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Quang cảnh lớp tập huấn cập nhật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh sốt xuất huyết (Ảnh: Thu Phương)
Quang cảnh lớp tập huấn cập nhật chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh sốt xuất huyết (Ảnh: Thu Phương)
Tại lớp tập huấn, các giảng viên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã truyền đạt cập nhật những kiến thức về đặc điểm dịch tễ học bệnh sốt xuất huyết Dengue; đặc điểm sinh lý bệnh của sốt xuất huyết Dengue; triệu chứng lâm sàng và chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue; các chẩn đoán phân biệt quan trọng với bệnh sốt xuất huyết Dengue; điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue; hướng dẫn xử trí các trường hợp sốt xuất huyết Dengue có biến chứng nặng. Đồng thời, các điều dưỡng, bác sỹ còn thảo luận ca bệnh sốt xuất huyết Dengue có biến chứng nặng; ca bệnh sốc Dengue…
Lớp tập huấn tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các điều dưỡng, bác sỹ trong việc chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết, hạn chế trường hợp tử vong, giảm lây lan trong cộng đồng.
Bệnh sốt xuất huyết Dengue là bệnh truyền nhiễm gây dịch do virus Dengue gây nên, bệnh xảy ra quanh năm, thường gia tăng vào mùa mưa. Bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn. Đặc điểm của sốt xuất huyết Dengue là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời dễ dẫn đến tử vong. Khi người bệnh có các biểu hiện như sốt cao đột ngột, liên tục; nhức đầu, chán ăn, buồn nôn; da xung huyết; đau cơ, đau khớp, nhức hai hố mắt; thường có chấm xuất huyết ở dưới da, chảy máu chân răng hoặc chảy máu cam, cần cho người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời./.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay2,438
  • Tháng hiện tại109,612
  • Tổng lượt truy cập52,252,569
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây