Yêu cầu chấn chỉnh trong công tác khám, chữa bệnh BHYT.

Thứ hai - 29/03/2021 15:11
Sở Y tế đã ban hành Công văn số: 1061/SYT-NVY ngày 26 tháng 3 năm 2021 yêu cầu các đơn vị khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc Sở; Bệnh viện Bình Định; Bệnh viện đa khoa Hòa Bình; các Phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh về việc chấn chỉnh trong công tác khám, chữa bệnh BHYT.
Khám, chữa bệnh BHYT cho người dân tại TTYT thị xã Hoài Nhơn (Ảnh Thùy Vy)
Khám, chữa bệnh BHYT cho người dân tại TTYT thị xã Hoài Nhơn (Ảnh Thùy Vy)
        Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện việc rà soát, cập nhật, lập kế hoạch triển khai thực hiện, áp dụng các giải pháp liên quan đến chuyên môn kỹ thuật, dịch vụ y tế để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đảm bảo quản lý, kiểm soát, sử dụng chi phí khám chữa bệnh BHYT có hiệu quả. Các đơn vị tiến hành tự kiểm tra, có biện pháp chấn chỉnh ngay đối với việc lạm dụng quỹ khám chữa bệnh BHYT (nếu có). Sở Y tế sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra công tác khám chữa bệnh BHYT và áp dụng biện pháp xử lý đối với các hành vi vi phạm, đặc biệt là các hành vi trục lợi quỹ khám chữa bệnh BHYT theo quy định của Pháp luật hiện hành.
        Thực hiện chỉ đạo tại Thông báo số 46/TB-UBND ngày 25/3/2021 của UBND tỉnh về ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Trưởng ban Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh về tình hình triển khai thực hiện công tác BHYT, BHXH Quý 1 năm 2021 và triển khai một số nhiệm vụ Quý 2 năm 2021 và trong thời gian tới. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu BHXH tỉnh tổng hợp, báo cáo BHXH Việt Nam và UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, nhất là trong quản lý chi phí khám, chữa bệnh nhằm đảm bảo quyền lợi cơ sở khám, chữa bệnh và người tham gia BHYT. Đồng thời yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các đơn vị liên quan quản lý có hiệu quả quỹ khám chữa bệnh BHYT của tỉnh; Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh BHYT thực hiện các giải pháp liên quan đến chuyên môn kỹ thuật, dịch vụ y tế để kiểm soát chi phí khám chữa bệnh BHYT; chấn chỉnh tình trạng lạm dụng quỹ khám chữa bệnh BHYT (nếu có). Chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các đơn vị liên quan kiểm tra, thanh tra công tác khám chữa bệnh BHYT; xử lý theo quy định của pháp luật đối với các hành vi trục lợi quỹ khám chữa bệnh BHYT…

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay3,316
  • Tháng hiện tại110,490
  • Tổng lượt truy cập52,253,447
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây