Áp dụng phương pháp Nội soi tiêu hóa gây mê tại Bình Ðịnh

Thứ ba - 09/07/2019 16:25
Kỹ thuật nội soi tiêu hóa gây mê được Bệnh viện Đa khoa tỉnh - phần mở rộng áp dụng đầu tiên tại Bình Định từ giữa năm 2018 đến nay.
Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm và điều trị các bệnh về tiêu hóa
Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm và điều trị các bệnh về tiêu hóa
Theo thống kê, mỗi năm ở Việt Nam có gần 800 nghìn người mắc bệnh đại tràng. Bác sĩ Võ Thành Nam Bình - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh  cho biết: “ Nội soi tiêu hóa gây mê đang ngày càng phổ biến, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Nội soi tiêu hóa là sử dụng một ống soi mềm có gắn camera để quan sát, thăm khám trong lòng ống tiêu hóa, nhằm phát hiện tổn thương, lấy mẫu sinh thiết nếu cần hoặc làm các thủ thuật nội soi điều trị như: lấy dị vật, cắt polyp, phát hiện bệnh ung thư ở giai đoạn  sớm…”. Bệnh nhân có yêu cầu nội soi đại tràng gây mê sẽ được bác sĩ khám lâm sàng và cho chỉ định, sau đó tư vấn, hẹn ngày, giờ làm thủ thuật tại phòng nội soi. Sau nội soi, bệnh nhân sẽ được theo dõi cho tới khi tỉnh hẳn. Kết quả nội soi sẽ được trả ngay sau khi bệnh nhân tỉnh, khoảng 30 phút sau nội soi.
So với phương pháp truyền thống, kỹ thuật mới giúp người bệnh quên đi cảm giác khó chịu, lo lắng trong quá trình nội soi; từ đó giúp quá trình thủ thuật được thuận lợi, bác sĩ có thể quan sát tổn thương kỹ hơn và áp dụng nhiều kỹ thuật đem lại sự chính xác cao./.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay4,826
  • Tháng hiện tại489,996
  • Tổng lượt truy cập46,297,713
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây