Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương kiểm tra, khảo sát tại các đơn vị Y tế Bình Định.

Thứ tư - 09/08/2023 10:42
Chiều ngày 8.8.2023, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Bùi Ngọc Quý, Vụ trưởng Vụ Xã hội làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra, khảo sát về công tác phòng chống HIV/AIDS tại 2 đơn vị y tế tuyến tỉnh là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Đa khoa tỉnh sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 6.7.2021 của Ban Bí thư (khóa XIII) tại tỉnh Bình Định. Tiếp và làm việc với Đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các khoa, phòng liên quan.
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Ảnh Thu Hiền)
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Ảnh Thu Hiền)
          Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo của 2 đơn vị báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác phòng chống HIV/AIDS trong 2 năm qua. Nêu những thuận lợi và khó khăn trong triển khai nhiệm vụ; đã tạo điều kiện tốt nhất để người nhiễm HIV/AIDS được tham gia BHYT và tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, điều trị; củng cố, kiện toàn bộ máy làm công tác phòng, chống HIV/AIDS các cấp đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất, các trang thiết bị kỹ thuật cần thiết và thuốc điều trị ARV. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, gắn với thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ làm công tác phòng, chống HIV/AIDS. Qua đó kiến nghị đề xuất với Đoàn về quan tâm tháo gỡ những khó khăn trong cơ chế tài chính liên quan đến hoạt động Chương trình can thiệp giảm tác hại; hoạt động Chăm sóc điều trị HIV (ARV): xét nghiệm tải lượng virus cho bệnh nhân; đảm bảo cho hoạt động của Cơ sở điều trị Methadone; tư vấn xét nghiệm HIV; hỗ trợ điều trị phơi nhiễm HIV; công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân AIDS…
h 1 ngay 9
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Bệnh Viện Đa khoa tỉnh (Ảnh Thu Hiền)

          Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Ngọc Quý - Trưởng Đoàn công tác và các thành viên trong đoàn đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác phòng chống HIV/AIDS của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; công tác điều trị bệnh nhân AIDS tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời, động viên đội ngũ nhân viên y tế làm công tác phòng chống HIV/AIDS tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Đa khoa tỉnh cố gắng khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó, ghi nhận những kiến nghị của 2 đơn vị và theo chức năng nhiệm vụ của các thành viên trong đoàn sẽ có những tham mưu đề xuất với Bộ Y tế, Chính phủ, Quốc hội về những giải pháp để cho hoạt động chương trình phòng chống HIV/AIDS đạt hiệu quả.
          Đoàn đã đến thăm và chia sẻ động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế làm công tác phòng chống HIV/AIDS tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và khu điều trị bệnh nhân AIDS tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh./.
                                                                                                 
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền- Khoa TT-GDSK Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay2,404
  • Tháng hiện tại40,733
  • Tổng lượt truy cập52,183,690
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây