Tập huấn kỹ năng truyền thông về chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em

Thứ ba - 15/08/2023 19:45
            Trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, từ ngày 15 đến ngày 18.8.2023, tại Tp. Quy Nhơn, Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương tổ chức lớp tập huấn kỹ năng truyền thông về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tuyến tỉnh. Tham dự có 26 cán bộ y tế làm công tác truyền thông, dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe sinh sản của 22 tỉnh, thành thuộc khu vực Miền Trung, Tây Nguyên và khu vực phía Nam.
Toàn cảnh lớp tập huấn (ảnh Nhất Tâm)
Toàn cảnh lớp tập huấn (ảnh Nhất Tâm)
          Học viên của lớp tập huấn được các chuyên gia về truyền thông và chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tuyến trung ương truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi thực hiện truyền thông về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại cộng đồng; các điều kiện cần để thay đổi hành vi không tốt cho sức khỏe sang hành vi có lợi sức khỏe đối với bà mẹ và trẻ em, nhất là ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi hiện nay. Tại lớp tập huấn, các học viên được thực hành đóng vai  để học hỏi những  kỹ năng tư vấn, thăm hộ gia đình, thảo luận nhóm, nói chuyện chuyên đề.   
       Lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ làm truyền thông y tế các tỉnh, thành trang bị kỹ năng truyền thông, tư vấn hiệu quả hơn trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong thời gian đến./.

Tác giả bài viết: Nhất Tâm - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay2,502
  • Tháng hiện tại40,831
  • Tổng lượt truy cập52,183,788
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây