Tập huấn lại kỹ năng chăm sóc người bệnh trước khi ra viện cho đội ngũ điều dưỡng các bệnh viện trong tỉnh

Thứ bảy - 05/08/2023 15:47
Trong khuôn khổ dự án Hãy nắm tay tôi II, sáng ngày 4/8/2023, Sở Y tế phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển tập huấn lại kỹ năng chăm sóc người bệnh trước khi ra viện cho đội ngũ điều dưỡng cho các bệnh viện trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, bệnh viện đa khoa và chuyên khoa tuyến tỉnh và 4 trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố gồm Quy Nhơn, Hoài Nhơn, Tuy Phước và Phù Cát.
Tập huấn lại kỹ năng chăm sóc người bệnh trước khi ra viện cho đội ngũ điều dưỡng các bệnh viện trong tỉnh
Nội dung của lớp tập huấn là trang bị lại các kỹ năng chăm sóc thiết yếu cho người khuyết tật, người bệnh nặng; đồng thời rà soát lại quy trình triển khai hoạt động điều dưỡng bệnh viện trong thời gian qua. Sau lớp tập huấn, các bệnh viện sẽ tập huấn lại cho đội ngũ điều dưỡng thực hiện tại các khoa bệnh chăm sóc người bệnh nặng, người khuyết tật. Các điều dưỡng sẽ phối hợp với người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện trước khi ra viện được hướng dẫn chủ yếu các kỹ năng về hỗ trợ tâm lý để giúp người bị đột quỵ, người bị bệnh mãn tính, người bị tâm thần suy nghĩ tích cực; vấn đề dinh dưỡng cho người bệnh; phát hiện sớm các dấu hiệu đột quỵ, chuyển viện sớm, phòng chống tái phát đột quỵ...
Qua lớp tập huấn này, các điều dưỡng trau dồi thêm kiến thức bổ ích và kỹ năng chăm sóc người bệnh nặng, người khuyết tật để giúp người nhà, người chăm sóc có được kỹ năng để chăm sóc người bệnh nặng, người khuyết tật tốt hơn tại gia đình./.
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay2,522
  • Tháng hiện tại40,851
  • Tổng lượt truy cập52,183,808
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây