Sơ kết hoạt động mô hình “Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh”.

Thứ ba - 14/02/2023 17:03
Ngày 14.2.2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Công an thành phố Quy Nhơn tổ chức Hội nghị sơ kết mô hình “Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh” (BVĐK). Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo các Phòng PV05, PA03 – Công an tỉnh Bình Định; Lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn; Đại diện Lãnh đạo Công an thành phố Quy Nhơn và chỉ huy các Đội nghiệp vụ, Lãnh đạo Công an phường Trần Phú, Lãnh đạo BVĐK tỉnh; đại diện lãnh đạo và nhân viên y tế các khoa, phòng bệnh viện.
Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh Thu Hiền)
Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh Thu Hiền)
Qua một năm triển khai và tổ chức thực hiện mô hình, Công an thành phố Quy Nhơn đã chỉ đạo Công an phường Trần Phú và cùng với các đội nghiệp vụ Công an thành phố Quy Nhơn phối hợp chặt chẽ với Đội bảo vệ BVĐK tỉnh phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, không để xảy ra các hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng trong bệnh viện qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở BVĐK tỉnh; phong trào Toàn dân bảo vệ ANTT được đẩy mạnh, ý thức của cán bộ đảng viên, nhân viên Bệnh viện tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được nâng cao. Kết quả hoạt động mô hình Công an TP. Quy Nhơn và BVĐK tỉnh đã cấp phát trên 3.000 tời rơi tuyên truyền, lắp đặt các áp phích, phát các bản tin cảnh báo về phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tại các khoa, phòng trong toàn bệnh viện; lắp đặt bổ sung camera an ninh tại các khu vực có nguy cơ tội phạm lợi dụng hoạt động nhằm giảm thiểu tình trạng trộm cắp, gây mất ANTT xả ra tại bệnh viện; gọi hỏi, răng đe số đối tượng có tiền án, tiền sự , đối tượng có biểu hiện nghi vấn phạm tội ở bệnh viện; 20 hộ kinh doanh, buôn bán gần bệnh viện ký cam kết chấp hành tốt các quy định về bảo, trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đồng thời bệnh viện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo đảm ANTT để giúp cho toàn cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa kẻ gian và thực hiện nội quy bệnh viện; chủ động phòng ngừa, phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, tạo bước chuyển biến mới về nhận thức và bảo đảm ANTT tại bệnh viện.
6d1a5a176b01b15fe810
Lãnh đạo BVĐK tỉnh phát biểu tại hội nghị (Ảnh Thu Hiền)
 Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Phòng PV05 - Công an tỉnh Bình Định đã phát biểu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà mô hình đã đạt được và sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an thành phố Quy Nhơn và BVĐK tỉnh. Mô hình đã phát huy tác dụng tích cực trong công tác bảo đảm tình hình ANTT tại Bệnh viện phục vụ tốt cho công tác khám chữa bệnh. Cụ thể trong năm qua, tại Bệnh viện không để xảy ra mất cắp tài sản; không có tình trạng xe dù đậu đỗ bắt khách trong khuôn viên bệnh viện; trục xuất nhiều đối tượng không trách nhiệm trà trộn vào bệnh viện; có nhiều đối tượng dược báo từ các khoa, phòng và người bệnh, người nuôi bệnh. Đặc biệt trong năm qua đã phát hiện và phối hợp với Công an phường Trần Phú bắt giữ 2 đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp; ngăn chặn nhiều vụ các băng nhóm đánh nhau hoặc có dấu hiệu đánh nhau trong bệnh viện; giải quyết kịp thời nhiều trường hợp say rượu, gây gỗ gây mấy ANTT tại các khoa điều trị…Đây là những kết quả đáng khích lệ trong công tác đảm bảo ANTT tại Bệnh viện nói riêng và trong công tác xây dựng phòng trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nói chung. Qua đó, Công an tỉnh đã đề nghị Bộ Công an khen thưởng nhưng thành tích mà mô hình “Phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh” đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị nhân rộng mô hình trong toàn tỉnh.
44e43aad08bbd2e58baa
Đại diện Lãnh đạo phòng PV05 – Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
 Trong thời gian tới, BVĐK tỉnh và Công an Tp. Quy Nhơn tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; tập trung thông báo phương thức, thủ đoạn, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa tội phạm, giúp cán bộ, nhân viên y tế; bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm. Phối hợp kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm các vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng xảy ra tại bệnh viện …
Tại Hội nghị, BVĐK tỉnh đã khen thưởng cho 03 tập thể (Khoa khám bệnh, Khoa Thần kinh – Cột sống, Tổ Bảo vệ) và 04 cá nhân của BVĐK tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình./.
                                                                                                                                                                                                                                
image 20230214170038 3
BVĐK tỉnh trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong thực hiện mô hình (Ảnh Thu Hiền)
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay4,012
  • Tháng hiện tại489,182
  • Tổng lượt truy cập46,296,899
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây