Triển khai Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam”

Thứ năm - 01/06/2023 09:16
Sáng ngày 31.5.2023, tại Tp. Quy Nhơn, Sở Y tế Bình Định phối hợp với các tổ chức: Trung tâm Hành động Quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường (NACCET); cơ quan Quốc tế Hoa Kỳ (USAID); Tổ chức Federation Handicap International (HI); Trung tâm Quốc tế (IC); Ủy ban Y tế Hà Lan Việt Nam (MCNV) và tỉnh Kom Tum tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam”, gọi tắt là Dự án Hòa nhập II- Giai đoạn 2 từ năm 2023 – 2026 tại 2 tỉnh Bình Định và Kom Tum. Cuộc họp có đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan và các huyện tham gia dự án của 2 tỉnh Bình Định và Kom Tum.
Toàn cảnh cuộc họp (ảnh Thu Hiền)
Toàn cảnh cuộc họp (ảnh Thu Hiền)
Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” do Tổ chức Federation Handicap International (HI) là một tổ chức phi chính phủ quốc tế được lựa chọn là đối tác đóng vai trò quản lý dự Hòa nhập tại 2 tỉnh Bình Định và Kon Tum. Các hoạt động của HI nằm trong khuôn khổ “Dự án Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam”.
ngay 1 6 h 2
Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại cuộc họp. (ảnh Thu Hiền)
Theo đó, Kế hoạch dự án Hoà nhập IIb tại Bình Định và Kom Tum được xây dựng với mục tiêu chung là Cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật, trong đó với 03 mục tiêu cụ thể gồm: Mở rộng các dịch vụ hỗ trợ y tế và phục hồi chức năng, cải thiện sức khỏe và chất lượng sống của người khuyết tật; Mở rộng dịch vụ xã hội, tăng cường hỗ trợ hoà nhập xã hội và triển khai hỗ trợ trực tiếp giúp tăng cường chất lượng sống của người khuyết tật; Cải thiện chính sách, cải thiện thái độ công chúng, giảm thiểu các rào cản, đảm bảo hoà nhập xã hội của người khuyết tật.
Với 03 mục tiêu này sẽ đạt được thực hiện thông qua việc cải thiện hệ thống dịch vụ phục hồi chức năng (PHCN), cung cấp dịch vụ; phát triển sản phẩm và công nghệ trợ giúp; nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế trong lĩnh vực PHCN. Đồng thời, cải thiện năng lực địa phương trong việc cung cấp các dịch vụ cụ thể cho người khuyết tật, bao gồm cung cấp chăm sóc tại nhà cho người khuyết tật; các dịch vụ chăm sóc y tế, chăm sóc xã hội; cung cấp chăm sóc tâm lý cho người khuyết tật và gia đình; xây dựng mạng lưới, hỗ trợ cộng đồng cho người khuyết tật để thúc đẩy hòa nhập xã hội. 
Dự kiến các hoạt động dự án sẽ triển khai thực hiện tại 2 tỉnh Bình Định và Kom Tum trong năm 2023. Trong đó tỉnh Bình Định sẽ triển khai dự án tại 2 huyện Tây Sơn và Phù Mỹ./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay4,006
  • Tháng hiện tại489,176
  • Tổng lượt truy cập46,296,893
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây