TTYT TP.Quy Nhơn khai trương đưa vào hoạt động Phòng tư vấn bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường

Thứ năm - 10/10/2019 08:57
Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn (TTYT TP.Quy Nhơn) vừa mới khai trương đưa vào hoạt động Phòng tư vấn bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường. Đây là hoạt động nằm trong hợp tác dự án "Ngày đầu tiên" giữa TTYT TP.Quy Nhơn và Công ty Servier Việt Nam.
TTYTTp. Quy Nhơn tổ chức khai trương Phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" dành cho bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường
TTYTTp. Quy Nhơn tổ chức khai trương Phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" dành cho bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường
Vấn đề chăm sóc sức khỏe toàn diện đối với hai bệnh lý tăng huyết áp và đái tháo đường ngày càng quan trọng. Bệnh đái tháo đường là một bệnh mạn tính gần như theo bệnh nhân suốt đời. Trước đây, bệnh nhân mắc bệnh thường ở độ tuổi 50 - 60. Tuy nhiên, hiện nay, số bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường ngày càng trẻ hóa, không ít bệnh nhân mắc bệnh ở độ tuổi 30- 40. Điều này cũng đặt ra vấn đề tư vấn cho bệnh nhân trở nên ngày càng quan trọng hơn, vì bệnh nhân sẽ là người nắm rõ nhất những vấn đề của chính họ và quản lý tốt nhất biến chứng sớm nếu được cung cấp đầy đủ thông tin. Qua thống kê của TTYT TP.Quy Nhơn, từ đầu năm đến nay, tại Khoa Nội tổng hợp TTYT TP.Quy Nhơn đã khám và điều trị và quản lý hơn 300 bệnh nhân tăng huyết áp.
MG 2972
 Lãnh đạo TTYT Tp. Quy Nhơn và Đại diện Công ty Servier Việt Nam cắt băng khai trương Phòng tư vấn .
          Với tất cả những nhu cầu đó, TTYT TP.Quy Nhơn đã phối hợp với Công ty Servier để xây dựng Phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" dành cho bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường sẽ tăng cường khả năng tiếp cận của bệnh nhân đối với các thông tin y tế chính thống cũng như sự tư vấn rõ ràng, cụ thể hơn từ  nhân viên y tế. BSCKII. Bành Quang Khải, Phó giám đốc TTYT TP.Quy Nhơn cho biết: nhằm tăng cường  giáo dục kiến thức cho bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường và những bệnh nhân có nguy cơ mắc hai căn bệnh này, giúp họ nâng cao nhận thức góp phần cùng bác sĩ đạt hiệu quả điều trị. Đồng thời tăng cường tầm soát phát hiện bệnh sớm trong cộng đồng. Cũng trong chương trình này, chúng tôi có đào tạo cho điều dưỡng Khoa Nội tổng hợp và Khoa Nội tiết về vấn đề tư vấn, dinh dưỡng, chế độ ăn uống và tập luyện đối với những bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường để giúp bệnh nhân thực hiện và kiểm soát tốt hơn tình hình bệnh của mình.
MG 2981
Nhân viên y tế Khoa Nội tổng hợp, TTYT Tp. Quy Nhơn tư vấn cho bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường
           TTYT TP.Quy Nhơn là đơn vị đầu tiên của tỉnh Bình Định và là cơ sở y tế thứ 25 trên cả nước triển khai Phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" dành cho bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường. Phòng tư vấn được đặt tại phòng 217 thuộc Khoa Nội tổng hợp, hoạt động từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Dự án "Ngày đầu tiên" được khởi xướng từ năm 2016 bởi Công ty Servier Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Hội Tim mạch Việt Nam và Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam. Các hoạt động triển khai nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức của bệnh nhân và người dân về hai bệnh lý tăng huyết áp và đái tháo đường, tạo cho họ động lực để hành động đúng trong tự chăm sóc và theo dõi bản thân, tăng tỷ lệ người bệnh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Qua đó, cải thiện thực trạng kiểm soát bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường trong cộng đồng.
MG 2993
Bác sĩ Khoa Nội tổng hợp khám bệnh cho bệnh nhân tăng huyết áp điều trị tại khoa. 
          Phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" với mục đích nâng cao hiểu biết và nhận thức của người dân về hai bệnh lý tăng huyết áp và đái tháo đường, qua đó tạo cho họ động lực để hành động đúng trong việc tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe bản thân, phát hiện sớm bệnh để tăng hiệu quả điều trị. Ông Nguyễn Xuân Trương, cho rằng: Phòng tư vấn này rất có lợi cho bệnh nhân giúp người bệnh hiểu biết và góp phần tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân để thực hiện khám bệnh định kỳ và được tư vấn về bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường. Bản thân tôi vừa được tư vấn về bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường, giúp mình có thêm hiểu biết và thực hiện việc khám bệnh định kỳ để theo dõi bệnh và tình hình sức khỏe; đồng thời phòng ngừa bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường là hai căn bệnh phổ biến hiện nay mà mọi người cần phải thường xuyên theo dõi./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay824
  • Tháng hiện tại485,994
  • Tổng lượt truy cập46,293,711
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây