Đoàn công tác Viện Pasteur Nha Trang làm việc tại Tây Sơn

Thứ tư - 29/07/2020 15:14
Sáng nay 28/7/2020, Đoàn công tác Viện Pasteur Nha Trang do Bà Trịnh Thị Bích Thủy-Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo quản lý khoa học hợp tác quốc tế - Viện Pasteur Nha Trang làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn.
Đoàn công tác Viện Pasteur Nha Trang làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn (Ảnh: Thu Phương)
Đoàn công tác Viện Pasteur Nha Trang làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn (Ảnh: Thu Phương)
       Nội dung giám sát, đánh giá việc thực hiện Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số trong 6 tháng đầu năm 2020 gồm có các Dự án: Dự án phòng, chống một số bệnh bệnh không lây nhiễm như sức khỏe tâm thần, ung thư, tim mạch - tăng huyết áp, đái tháo đường  và các rối loạn do thiếu i ốt, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản; Dự án cải thiện dinh dưỡng trẻ em, y tế học đường, tiêm chủng mở rộng; Dự án phòng chống một số bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm, HIV/AIDS, Covid-19.
       Qua buổi giám sát, Đoàn đã kiểm tra các kế hoạch hoạt động; văn bản chỉ đạo cho tuyến dưới; thực hiện chế độ thống kê, báo cáo theo quy định; giám sát chuyên môn tuyến dưới; đào tạo, tập huấn; truyền thông GDSK; đề tài nghiên cứu khoa học đang thực hiện... của các dự án thuộc Chương trình mục tiêu Y tế-Dân số trong 6 tháng đầu năm 2020. Cũng trong buổi làm việc, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh việc thực hiện như: công tác phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm và bệnh không lây nhiễm phổ biến được Tây Sơn thực hiện có hiệu quả với các chương trình, mục tiêu cụ thể; kinh nghiệm thực hiện việc tiêm chủng mở rộng đạt tỷ lệ cao; tăng cường công tác giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tiêm chủng, sốt xuất huyết, ung thư...
Phát biểu tại buổi làm việc, ThS. Trịnh Thị Bích Thủy-Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo quản lý khoa học hợp tác quốc tế Viện Pasteur Nha Trang đánh giá cao nỗ lực của cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn trong việc thực hiện tốt các Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số trong thời gian qua. Đồng thời, cũng hướng dẫn một số giải pháp để các hoạt động Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số tiếp tục được duy trì và có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay825
  • Tháng hiện tại85,411
  • Tổng lượt truy cập52,228,368
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây