Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2022

Thứ sáu - 21/01/2022 08:32
Chiều ngày 20/01/2022, Sở Y tế Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2022 nhằm đánh giá các kết quả đạt được trong công tác năm 2021 và triển khai công tác năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang dự và chỉ đạo Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2022 tại điểm cầu UBND tỉnh Bình Định (Ảnh Nguồn Báo Bình Định)
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2022 tại điểm cầu UBND tỉnh Bình Định (Ảnh Nguồn Báo Bình Định)
          Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các Viện, Bệnh viện trực thuộc Trung ương trên địa bàn tỉnh. Về Sở Y tế chủ trì Hội nghị có ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế, tham dự có các đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng các phòng, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra Sở Y tế; Giám đốc các Chi cục, Trung tâm trực thuộc Sở. Tham dự có đại diện lãnh đạo và phóng viên: Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Thông tấn xã Việt Nam tại Bình Định. Ngoài ra, tại điểm cầu các Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật có đại diện lãnh đạo đơn vị và Trưởng các phòng chức năng. Tại điểm cầu các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố có đại diện lãnh đạo UBND huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo Phòng Y tế; lãnh đạo đơn vị và Trưởng các phòng chức năng.
       Tại Hội nghị, các đại biểu cùng nghe Báo cáo kết quả thực hiện công tác y tế năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Theo đó, trong năm 2021, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Y tế; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban ngành và chính quyền các địa phương; với tinh thần nỗ lực phấn đấu của tập thể công chức, viên chức, người lao động; năm 2021, ngành Y tế đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu về y tế - dân số do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao, đem lại những kết quả đạt được trong lĩnh vực y tế như: tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế: 95,2% (kế hoạch: 94%); duy trì mức sinh thay thế; tỷ suất sinh thô đạt 10,74‰; tỷ lệ trạm y tế có bác sĩ công tác: 100% (kế hoạch: 100%); tỷ lệ xã, phường, thị trấn đạt Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế: 100% (kế hoạch: 100%); Giường bệnh kế hoạch thuộc tỉnh quản lý/ vạn dân: 28,7 giường (kế hoạch: 28,5); tỷ lệ trẻ < 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 8,1 % (kế hoạch: < 8,1% )...
       Theo báo cáo của Sở Y tế, năm 2021, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã triển khai thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai quyết liệt, kịp thời, phù hợp và hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT - XH của tỉnh và ổn định đời sống của nhân dân. Công tác y tế dự phòng, kiểm soát bệnh tật được chú trọng và tăng cường. Các loại dịch bệnh được kịp thời xử lý ngăn chặn, hạn chế tối đa số người mắc và tử vong. Chương trình mục tiêu quốc gia y tế - dân số và các chương trình, dự án y tế khác được tổ chức triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Mạng lưới y tế toàn tỉnh tiếp tục được kiện toàn và phát triển theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Chất lượng nguồn nhân lực ngày càng được nâng cao. Công tác phòng, chống dịch bệnh trên người, nhất là dịch bệnh COVID-19 được các lực lượng triển khai nghiêm túc, các dịch bệnh khác được kiểm soát và ổn định; tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo theo đúng tiến độ và an toàn trong tiêm chủng…
HÌNH 2 HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN CÔNG TÁC Y TẾ NĂM 2022
Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2022 tại điểm cầu Trung tâm KSBT tỉnh (Ảnh Thùy Vy)
        Trong năm 2022, ngành Y tế sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo của ngành Y tế, tăng cường sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương, đoàn thể và huy động toàn xã hội tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân; Xây dựng và tổ chức thực hiện đồng bộ các đề án, chương trình về nâng cao sức khỏe, tầm vóc người dân. Quan tâm các điều kiện để mỗi người dân được bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nhất là ở vùng nông thôn, miền núi, ven biển, hải đảo; Nâng cao năng lực phòng chống dịch bệnh, kiểm soát bệnh tật; gắn với tiếp tục đổi mới và phát triển y tế cơ cơ; Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và cung ứng dịch vụ y tế; Tăng cường quản lý dược và thiết bị y tế; Phát triển nhân lực và ứng dụng khoa học - công nghệ về y tế; Tiếp tục đổi mới, kiện toàn, hoàn thiện hệ thống tổ chức y tế theo hướng tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả...
         Phát biểu tại Hội nghị, Ông Lê Quang Hùng Giám đốc Sở Y tế cho biết: Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 xuyên Tết Nguyên đán. Ngoài ra, các địa phương phải chuẩn bị đầy đủ oxy, nếu người nhiễm Covid-19 có dấu hiệu trở nặng phải được tiếp cận oxy sớm để giảm tỷ lệ tử vong. Bên cạnh đó, khi sử dụng thuốc kháng vi rút Molnupiravir phải dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng thuốc này, chỉ dùng cho người từ 18 tuổi trở lên, không dùng cho phụ nữ có thai… Đối với thuốc Remdesivir khi bệnh nhân trở nặng các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 phải cho sử dụng sớm. Đặc biệt đối với việc người dân từ các địa phương khác về ăn Tết, không được lấy cớ trẻ em chưa tiêm vắc xin để cách ly cả gia đình. Bình Định không có quy định cách ly hay hạn chế đi lại đối với người đến tỉnh ăn Tết. Tuy nhiên, mọi người nên thực hiện nghiêm túc 5K để phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu ngành Y tế xác định nhiệm vụ trước mắt và ưu tiên hàng đầu vẫn là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngành Y tế cần nâng cao năng lực điều trị ở các cơ sở y tế; tổ chức tốt việc chăm sóc F0 tại nhà. Đồng thời, công tác tiêm vắc xin phải được triển khai nhanh chóng, hiệu quả hơn nữa. Bên cạnh đó, ngành Y tế phải đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, ứng dụng triển khai kỹ thuật mới trong tất cả cơ sở y tế. Công tác đấu thầu phải thực hiện đúng các quy định, bảo đảm thực chất công khai minh bạch. Đồng thời toàn ngành cố gắng đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, sắp tới tỉnh sẽ xây dựng, sửa đổi, bổ sung một số cơ chế chính sách để thu hút nhân lực ngành Y tế, đẩy mạnh công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ y bác sĩ...
HÌNH 3 HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN CÔNG TÁC Y TẾ NĂM 2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 2 bác sĩ của BVĐK tỉnh Bình Định (Ảnh Nguồn Báo Bình Định)
       Trong Hội nghị này, lãnh đạo UBND tỉnh thừa ủy quyền Chủ tịch nước đã trao danh hiệu: Thầy thuốc Nhân dân cho 2 thầy thuốc là bác sĩ CKII Phạm Văn Phú, Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp và bác sĩ CKII Hoàng Văn Khả, Trưởng Khoa Ngoại Tiết niệu (BVĐK tỉnh) đã có nhiều cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân; Huân chương Lao động Hạng Ba cho 3 người là Ông Phạm Văn Phú - Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp, Ông Phạm Văn Dũng- Trưởng Khoa Nhi, Ông Nguyễn Dũng - Trưởng Khoa Nội thận - Lọc máu (BVĐK tỉnh) vì đã có thành tích xuất sắc từ năm 2016 - 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc./.  

Tác giả bài viết: Thùy Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay5,477
  • Tháng hiện tại490,647
  • Tổng lượt truy cập46,298,364
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây