Tây Sơn thực hiện công tác tẩm màn phòng bệnh sốt rét tại các xã miền núi

Thứ sáu - 30/08/2019 09:11
Thực hiện chương trình mục tiêu y tế - dân số giai đoạn 2016 - 2020, trong tháng 8/2019, Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn đã sử dụng hóa chất diệt muỗi tẩm 6.205 chiếc màn cho 2.304 hộ dân của 12 thôn, làng thuộc 3 xã Vĩnh An, Bình Tân và Tây Xuân (đây là vùng trọng điểm, xã miền núi và vùng có nguy cơ cao mắc bệnh sốt rét). Tỷ lệ màn tẩm đạt 94% so với số hộ được bảo vệ.
Tẩm màn phòng bệnh sốt rét tại các xã trọng điểm
Tẩm màn phòng bệnh sốt rét tại các xã trọng điểm
    Bên cạnh việc tẩm màn, Trung tâm Y tế huyện còn tổ chức tuyên truyền về nguyên nhân, tác hại, các dấu hiệu biểu hiện, biện pháp phòng chống của bệnh sốt rét; hướng dẫn người dân nằm màn đúng cách để phòng chống sốt rét, cấp thuốc điều trị sốt rét cho người đi rừng, ngủ rẫy… nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức phòng chống sốt rét.
    Lứa tuổi lao động dễ mắc sốt rét vì thường xuyên đi vào vùng rừng núi để lao động. Hiện nay sốt rét gia tăng do biến động di dân là chính, do vậy cần phải tuyên truyền cho người dân hiểu rõ tác hại của bệnh sốt rét để phòng tránh. Cần hướng dẫn cụ thể để người dân khi đi rừng phải mang theo màn và ngủ trong màn để tránh muỗi đốt, nếu đi rừng dài ngày (trên 1 tuần) có thể đến y tế xã nhận thuốc điều trị sốt rét. Khi họ đi rừng về thì cần đến trạm y tế để được xét nghiệm máu tìm kí sinh trùng sốt rét để phát hiện điều trị kịp thời để tránh xảy ra tử vong do sốt rét./.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay14,033
  • Tháng hiện tại499,203
  • Tổng lượt truy cập46,306,920
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây