Đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thứ tư - 13/01/2021 14:51
Thực hiện Công văn Khẩn số 47/QLD-KD ngày 08/01/2021 của Cục Quản lý Dược về việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ngày 12/0/2021, Sở Y tế Bình Định ban hành Công văn số 104/SYT-NVD yêu cầu các đơn vị trực thuộc và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc triển khai thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc và mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh (Ảnh Thùy Vy)
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc và mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh (Ảnh Thùy Vy)
       Theo đó, để đảm bảo cung ứng đủ thuốc phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID19, các dịch bệnh có thể xảy ra mùa Đông - Xuân (như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa), Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch và triển khai dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc.  Đối với các cơ sở sản xuất, bán buôn, bán lẻ thuốc tăng cường nguồn cung, triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và tăng cường các biện pháp quản lý để tránh tình trạng tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh.
        Sở Y tế yêu cầu Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn về dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành, găm hàng, tăng giá…và xử lý nghiêm các trường hợp được phát hiện theo quy định.

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay4,033
  • Tháng hiện tại111,207
  • Tổng lượt truy cập52,254,164
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây