Trạm Y tế thị trấn Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Thứ sáu - 25/12/2020 16:46
Với chức năng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn, những năm qua Trạm Y tế thị trấn Tam Quan thuộc Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn mà còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế.
Cán bộ y tế tiêm chủng giúp phòng bệnh cho trẻ tại Trạm Y tế thị trấn Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn (Ảnh: Thu Phương)
Cán bộ y tế tiêm chủng giúp phòng bệnh cho trẻ tại Trạm Y tế thị trấn Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn (Ảnh: Thu Phương)
      Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trạm Y tế thị trấn Tam Quan luôn tận tình chăm sóc bệnh nhân nên được nhân dân tin tưởng. Hằng năm, Trạm đã khám và điều trị cho hàng nghìn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, chủ yếu là các bệnh thông thường như: Đau đầu, đau bụng, cảm cúm, tăng huyết áp, viêm khớp... Không chỉ vậy, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ không ngừng được nâng cao trong công tác khám, chữa bệnh,  nhất là đối với  người nghèo, người cao tuổi, người có công với nước... Trạm còn khám sơ tuyển sức khỏe tuổi 17, khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự. Phụ nữ được khám thai 3 lần trở lên trong 3 kỳ thai nghén đạt 100%. Phụ nữ có thai được tiêm phòng uốn ván đủ liều trước khi sinh đạt 100%. Trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin. Trẻ em 6-36 tháng tuổi uống vitamin A 2 lần/ năm đạt 100%; trẻ dưới 2 tuổi được cân đo theo dõi tăng trưởng 1 lần/quý. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng chiều cao năm 2020 là 7,20% giảm 2,32% so với năm 2019; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cân nặng năm 2020 là 5,18% giảm 2,66% so với năm 2019.
     Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch cũng đạt được kết quả. Năm 2020, Trạm Y tế đã củng cố kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị trấn, kiện toàn Đội xung kích, Tiểu ban phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đã tổ chức các đợt họp triển khai chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh; các đợt chiến dịch ra quân diệt bọ gậy phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue, phun  hóa chất diệt muỗi qui mô toàn thị trấn; tổ chức thực hiện tốt các hoạt động phòng chống dịch COVID-19…
      Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Trạm luôn bám sát vào các nội dung hoạt động của Ngành để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám, điều trị và phòng chống dịch bệnh. Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế thị trấn Tam Quan đang nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch cho những năm tiếp theo.
      Trong thời gian tới, Trạm Y tế thị trấn Tam Quan tiếp tục tổ chức tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; đẩy mạnh tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; thực hiện đầy đủ các biện pháp giám sát, phát hiện kịp thời các dịch bệnh để có kế hoạch phòng ngừa kịp thời dập tắt ngay từ đầu, khống chế không cho dịch xảy ra… Đồng thời, từng bước nâng dần chất lượng chuyên môn về công tác khám chữa bệnh cũng như về công tác dự phòng, để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay4,639
  • Tháng hiện tại111,813
  • Tổng lượt truy cập52,254,770
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây