Điều tra dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em năm 2020

Thứ tư - 18/11/2020 14:25
Thực hiện kế hoạch hoạt động điều tra dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em năm 2020, từ ngày 08/10 - 08/12/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức điều tra tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em tại 30 cụm/10 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tư vấn cho bà mẹ có con nhỏ về chế độ dinh dưỡng cho trẻ tại phường Tam Quan (Ảnh: Thu Phương)
Cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tư vấn cho bà mẹ có con nhỏ về chế độ dinh dưỡng cho trẻ tại phường Tam Quan (Ảnh: Thu Phương)
        Theo đó, tại mỗi cụm điều tra sẽ thực hiện cân, đo cho 51 trẻ và phỏng vấn bà mẹ có con dưới 5 tuổi, nhóm nam giới tuổi từ 18-35 về thói quen ăn uống, cách chăm sóc nuôi dưỡng trẻ. Các nhóm đối tượng sẽ được các điều tra viên tiến hành cân trọng lượng, đo chiều cao của trẻ; cân trọng lượng, đo chiều cao của mẹ và nam giới; phỏng vấn các bà mẹ, nam giới theo mẫu phiếu điều tra.
hình 2 dd
Đo chiều cao cho trẻ tại Trạm Y tế phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn (Ảnh: Thu Phương)
       Việc thực hiện hoạt động điều tra dinh dưỡng nhằm thu thập các thông tin tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ, trẻ em dưới 5 tuổi, nam giới độ tuổi 18-35 và một số yếu tố có liên quan… làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch can thiệp cho những năm tiếp theo; điều tra giám sát tình hình chăm sóc, nuôi dưỡng, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi, đặc biệt là việc nuôi con bằng sữa mẹ, thức ăn bổ sung cho trẻ; theo dõi thực hiện chương trình bổ sung Vitamin A và vi chất dinh dưỡng, tình trạng thiếu Vitamim A có biểu hiện lâm sàng ở trẻ. Đồng thời, đánh giá mức độ tiếp cận với chương trình cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em.
     Được biết, trong đợt điều tra này, Đoàn sẽ tiến hành đo cân nặng, chiều cao cho 1.530 trẻ, phỏng vấn 1.530 bà mẹ có con và 540 đối tượng là nam giới có độ tuổi từ 18 đến 35.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay5,214
  • Tháng hiện tại112,388
  • Tổng lượt truy cập52,255,345
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây