Trạm Y tế xã Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn: Nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Thứ hai - 07/12/2020 15:33
Được sự quan tâm hỗ trợ mọi mặt của ngành cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể xã, thôn tạo điều kiện thuận lợi giúp Trạm Y tế thực hiện tốt nhiệm vụ.
Cán bộ y tế tiêm chủng cho trẻ tại Trạm Y tế xã Hoài Châu Bắc (Ảnh: Thu Phương)
Cán bộ y tế tiêm chủng cho trẻ tại Trạm Y tế xã Hoài Châu Bắc (Ảnh: Thu Phương)
        Trong những năm qua, đội ngũ những thầy thuốc ở Trạm Y tế xã Hoài Châu Bắc đã khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực, để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân và công tác phòng, chống dịch bệnh theo mùa…  Hàng tháng, Trạm đều tổ chức giao ban định kỳ, đánh giá kết quả hoạt động của tháng và triển khai hoạt động cho tháng sau. Đồng thời Trạm thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể, các thôn, xóm để triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, giúp người dân tự biết cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Điểm nổi bật của Trạm Y tế là công tác khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao, trong đó chú trọng về công tác khám, lập sổ quản lý, theo dõi người bệnh theo từng thôn… Năm qua, Trạm đã khám cho 2051 lượt người bệnh. Mọi người đến khám và điều trị tại Trạm đều cảm thấy thoải mái và yên tâm với tinh thần phục vụ chu đáo, tận tình của đội ngũ nhân viên y tế.
      Với quan điểm dự phòng tích cực và chủ động, Trạm Y tế đã tích cực tham mưu với UBND xây dựng các kế hoạch và phương án phòng, chống dịch theo mùa, đặc biệt là sốt xuất huyết. UBND đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo công tác phòng chống dịch, tổ chức họp Ban chỉ đạo và 10 trưởng, phó thôn triển khai kế hoạch khẩn cấp phòng chống dịch sốt xuất huyết. Thành lập đội diệt bọ gậy từ lực lượng y tế thôn để tiến hành diệt bọ gậy một cách hiệu quả. Chỉ đạo thực hiện chiến dịch diệt bọ gậy trên qui mô toàn xã và nhiều đợt ở các thôn, xóm có bệnh nhân sốt xuất huyết. Đồng thời, cán bộ chuyên trách của Trạm Y tế xã phối hợp xuống địa bàn các thôn theo dõi tình hình vệ sinh môi trường, giám sát chỉ số bọ gậy... Vì vậy, khi có ca dịch sốt xuất huyết xảy ra thì kịp thời giám sát, nắm bắt tình hình để có biện pháp xử lý thích hợp và hiệu quả.
       Bên cạnh đó, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Trạm cũng đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em, tư vấn cho các bà mẹ mang thai. Nhờ đó, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể nhẹ cân của xã năm 2020 là 8,65% giảm 0,76 so với năm 2019; suy dinh dưỡng thấp còi năm 2020 là 15,23% giảm 0,64% so với năm 2019. Bên cạnh đó, 100% số trẻ trong độ tuổi được tiêm đủ vắc xin phòng bệnh; tất cả trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi được uống bổ sung Vitamin A; 100% phụ nữ có thai được khám thai đầy đủ. Công tác dân số trên địa bàn xã cũng được quan tâm chỉ đạo có hiệu quả. Đội ngũ cộng tác viên dân số đã làm tốt công tác truyền thông và cung cấp dịch vụ kế hoạch hoá gia đình cho các đối tượng.
         Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Trạm Y tế xã Hoài Châu Bắc không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y, bác sỹ; quan tâm củng cố và kiện toàn mạng lưới y tế cơ sở; phấn đấu để người dân có điều kiện được tiếp cận và hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ có chất lượng, mọi người đều được sống trong cộng đồng an toàn, phát triển tốt về thể chất và tinh thần.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay4,560
  • Tháng hiện tại111,734
  • Tổng lượt truy cập52,254,691
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây