Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm làm việc tại Bình Định

Thứ tư - 20/01/2021 09:37
Thực hiện Kế hoạch số 1993/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 21/12/2020 của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm kiểm tra công tácan toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân 2021.
Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm làm việc tại Sở Y tế Bình Định (Ảnh: Thu Phương)
Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm làm việc tại Sở Y tế Bình Định (Ảnh: Thu Phương)
      Trong 02 ngày, 18-19/01/2021, Đoàn kiểm tra liên ngành số 01 của Bộ Y tế do Ông Đỗ Hữu Tuấn, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm Trưởng đoàn phối hợp với Cục Thú Y - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công thương, Viện Pasteur Nha Trang và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân 2021 tại tỉnh Bình Định.
      Đoàn kiểm tra đã làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Định, sau khi nghe báo cáo công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân 2021, Đoàn ghi nhận những hoạt động nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm của tỉnh đã triển khai. Tại tỉnh Bình Định kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân 2021 của địa phương đã được xây dựng trong đó tập trung vào các mặt hàng phục vụ Tết cho nhân dân và triển khai theo đúng hướng dẫn của Trung ương, đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để đẩy mạnh công tác truyền thông đặc biệt tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến đảm bảo an toàn thực phẩm và hướng dẫn người dân lựa chọn thực phẩm an toàn để sử dụng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và phòng chống ngộ độc thực phẩm.
hình 2 (1) (1)
Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm kiểm tra một cơ sở kinh doanh rượu tại thị xã An Nhơn (Ảnh: Thu Phương)
      Đoàn kiểm tra đã trực tiếp đi kiểm tra một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết tại thị xã An Nhơn và thành phố Quy Nhơn.
       Đoàn kiểm tra yêu cầu Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực tỉnh tiếp tục triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân 2021. Đồng thời, các ngành Nông nghiệp, Công thương phối hợp chặt chẽ kiểm tra các mặt hàng tươi sống, sản phẩm chế biến sẵn, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất rượu trên địa bàn tỉnh; ngành Y tế bố trí nhân lực trực trước, trong và sau Tết, chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc để cấp cứu những trường hợp ngộ độc thực phẩm. Đối với các cơ sở kinh doanh mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết cần tiếp tục duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay4,102
  • Tháng hiện tại111,276
  • Tổng lượt truy cập52,254,233
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây