Bảo vệ trẻ khỏi lây nhiễm trong mùa dịch Covid-19

Thứ năm - 09/04/2020 11:39
Trẻ nhỏ là đối tượng có nhiều nguy cơ bị vi rút tấn công do hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện. Vì vậy cha mẹ cần bảo vệ sức khỏe của con bằng cách nào để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh của Covid-19.
Vệ sinh đồ chơi của trẻ thường xuyên để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh Thùy Vy)
Vệ sinh đồ chơi của trẻ thường xuyên để phòng chống dịch Covid-19 (Ảnh Thùy Vy)
     Cho con ăn chín uống chín: Đang trong mùa dịch, cha mẹ cũng cần tuân thủ nguyên tắc vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín, uống chín nhằm ngăn ngừa lây các bệnh truyền nhiễm, đó cũng là cách tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hạn chế cho trẻ ăn ngoài hàng quán, ăn thức ăn tái sống, mất vệ sinh.
   Bổ sung nhiều vitamin, thực phẩm tươi sạch, giàu dinh dưỡng: Covid-19 là bệnh do vi rút gây ra. Khi hệ miễn dịch của cơ thể yếu đi, vi rút sẽ tấn công và gây bệnh. Do đó, muốn phòng tránh dịch bệnh, cha mẹ cần chú ý giữ ấm cơ thể cho trẻ, bổ sung nhiều vitamin, thực phẩm tươi sạch, giàu dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.
     Rèn thói quen rửa tay diệt khuẩn thường xuyên cho trẻ: Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, bàn tay là nơi trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc nhiều với dịch tiết cơ thể và môi trường chứa mầm bệnh. Chỉ cần chạm vào một người, hoặc bề mặt một vật nào đó, tay đã có nguy cơ tích tụ vi trùng. Bởi vậy, cha mẹ nên rèn luyện cho con trẻ thói quen rửa tay thường xuyên để ngăn chặn lây lan dịch bệnh.
     Vệ sinh phòng và đồ chơi cho trẻ thường xuyên: Nhiều trẻ có thói quen cầm nắm, cho đồ chơi lên miệng. Nếu không vệ sinh những đồ vật này thường xuyên, đây rất có thể sẽ trở thành ổ dịch khiến trẻ bị vi rút tấn công. Nên lau dọn phòng tối thiểu một tuần/lần, khử trùng đồ chơi bằng nước sát trùng trong thời điểm dịch bùng phát như hiện nay.
     Thường xuyên lau chùi những nơi có nguy cơ là ổ dịch: Nhà vệ sinh, thiết bị công nghệ, gầm giường, thảm chùi chân, nhà bếp... là các vị trí quen thuộc trong nhà nhưng thường bị bỏ quên khi dọn dẹp. Đây cũng là nơi lý tưởng cho những vi rút, vi trùng trú ẩn, sinh sôi nảy nở. Đừng quên dọn dẹp, khử trùng bằng sản phẩm làm sạch nhà vệ sinh nhưdung dịch khử trùng CloraminB hay các dung dịch sát khuẩn khác để bảo vệ sức khỏe cho trẻ phòng, chống dịch Covid-19 lây lan nhanh…

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm314
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay69,136
  • Tháng hiện tại2,360,350
  • Tổng lượt truy cập44,736,876
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây