Tăng cường công tác kiểm dịch y tế quốc tế đối với Cảng biển Quy Nhơn

Thứ hai - 06/04/2020 12:59
Để ứng phó với tình hình dịch Covid -19 hiện nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường công tác kiểm dịch y tế quốc tế tại Cảng biển Quy Nhơn, đẩy mạnh kiểm soát việc khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả các thuyền viên.
Bác sỹ Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế đo thân nhiệt cho thuyền viên tại phao số 0, Cảng biển Quy Nhơn (Thu Phương)
Bác sỹ Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế đo thân nhiệt cho thuyền viên tại phao số 0, Cảng biển Quy Nhơn (Thu Phương)
     Từ ngày 04 đến 06/4/2020, Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành kiểm dịch y tế tàu hàng Panama đến từ Trung Quốc và tàu Hồng Kong, neo đậu tại phao số 0 (vùng kiểm dịch) thuộc Cảng biển Quy Nhơn.
     Tại phao số 0, các bác sĩ của Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế đã tiến hành khám, đo thân nhiệt và thực hiện công tác khai báo y tế đối với 21 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc; 22 thuyền viên quốc tịch Hồng Kong. Qua kiểm tra y tế các thuyền viên đều có thân nhiệt dưới 37 độ C và không phát hiện triệu chứng viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Qua giám sát, kiểm tra, kiểm dịch y tế chặt chẽ, tàu hàng Panama và Hồng Kong cùng các thành viên đủ điều kiện nhập hàng, tuy nhiên mọi thành viên đều không được lên bờ.
    Hàng ngày, Khoa Kiểm dịch y tế Quốc tế đều cập nhật kịp thời thông tin tàu đến Cảng, chú trọng các tàu đến từ vùng có dịch, theo dõi chặt chẽ các tàu biển đến nhập cảnh và yêu cầu đại lý, chủ tàu, thuyền trưởng khai báo đầy đủ thông tin liên quan đến tình hình sức khỏe của những người trên tàu, nắm chắc số lượng, danh sách thuyền viên, hành khách, thông tin về hành trình của tàu trước khi tàu đến Cảng. Cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt, phối hợp với Cảng vụ Quy Nhơn, hoa tiêu, cơ quan chức năng thực hiện chặt chẽ việc khai báo y tế đối với những người thuộc diện phải khai báo theo đúng quy định.
     Trong 3 tháng đầu năm 2020, Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành kiểm dịch y tế, đo thân nhiệt cho 1.649 thuyền viên thuộc 100 tàu nhập cảnh, kết quả sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định. Đồng thời, tuyên truyền cho các đại lý, chủ tàu, thuyền trưởng áp dụng biện pháp chủ động phòng ngừa cho tất cả các thành viên trên tàu như: thực hiện đeo khẩu trang, găng tay y tế, rửa tay bằng nước sát khuẩn tay hoặc bằng dung dịch sát khuẩn khô, vệ sinh tàu, khai báo y tế...
     Trong thời gian tới, để làm tốt công tác kiểm dịch y tế quốc tế nói chung và phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng, cần có sự phối hợp tích cực hơn nữa của các cơ quan chức năng với ngành Y tế trong quá trình thực hiện kiểm dịch, khám sức khoẻ cho các thành viên tại các tàu về Cảng, trong đó phải chú ý việc thực hiện nghiêm ngặt các qui định về trang thiết bị bảo hộ, bảo hiểm để đảm bảo an toàn cho mọi cán bộ thi hành nhiệm vụ.
      Cảng biển Quy Nhơn là nơi có lượng lớn tàu thuyền các nước vận tải, xuất nhập cảnh vào Bình Định. Vì vậy, nguy cơ dịch xâm nhập là rất cao vì vậy việc tăng cường kiểm dịch đối với tàu nước ngoài tại vùng cảng biển sẽ sớm phát hiện, ngăn chặn dịch lây lan qua đường hàng hải vào địa phận tỉnh góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay44,694
  • Tháng hiện tại484,180
  • Tổng lượt truy cập46,291,897
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây