Hoạt động giám sát, kiểm tra phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại huyện Phù Mỹ.

Thứ ba - 31/03/2020 09:39
Ngày 30/3/2020 Sở Y tế thực hiện giám sát công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại huyện Phù Mỹ, thành phần Đoàn gồm ông Nguyễn Văn Trung - Phó Giám đốc Sở Y tế, Ủy viên BCĐ phòng chống dịch tỉnh làm Trưởng đoàn và các thành viên là cán bộ Phòng Nghiệp vụ Y, Lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Công an tỉnh.
Đoàn Kiểm tra làm việc với Lãnh đạo và các khoa phòng Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ (Ảnh Nhất Tâm)
Đoàn Kiểm tra làm việc với Lãnh đạo và các khoa phòng Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ (Ảnh Nhất Tâm)
Tại các Trung tâm Y tế huyện, Đoàn đã được nghe báo cáo tình hình hoạt đông phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác giám sát, điều tra theo hướng dẫn theo quy định của Bộ Y tế. Đoàn đã tiến hành kiểm tra các quyết định thành lập Ban chỉ đạo của địa phương, việc triển khai các chỉ đạo tại các Quyết định, Thông tư của Bộ Y tế, các Công văn của tỉnh về công tác phòng chống dịch; Kế hoạch và các hoạt động đã triển khai tại các cơ quan, xí nghiệp, trường học; công tác truyền thông tuyên truyền, khử trùng tại địa phương…
IMG 0402
  Các thành viên đoàn kiểm tra làm việc với Trạm Y tế xã (Ảnh Nhất Tâm) 
Đoàn đã đi giám sát thực tế cộng đồng tại 2 xã (xã Mỹ Lộc, Mỹ Lợi ) về công tác khai báo các mẫu quy định, nắm bắt thông tin; các biện pháp cách ly tại nhà. Đoàn đã ghi nhận những mặc tích cực làm được của các đơn vị và đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn. Đoàn đề nghị trong thời gian tới tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, địa phương cần chuẩn bị đầy đủ hóa chất, trang thiết bị y tế để kịp thời ứng phó, đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống dịch.
IMG 0403
Thành viên Đoàn kiểm tra xuống tại nhà hộ dân kiểm tra công tác cách ly tại  nhà (Ảnh Nhất Tâm) 
Tăng cường công tác phối hợp với các Hội, đoàn thể tại địa phương cùng chung tay với Ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch; cập nhật thường xuyên về tình hình dịch bệnh, tìm hiểu các Thông tư, Quyết định mới trên trang thông tin chính thống để kịp thời triển khai, tăng cường khai báo y tế, hướng dẫn khai báo y tế toàn dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác theo dõi, giám sát đối tượng cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú đúng theo quy định của Bộ Y tế./.

Tác giả bài viết: Nhất Tâm - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm153
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay12,515
  • Tháng hiện tại497,685
  • Tổng lượt truy cập46,305,402
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây