Lãnh đạo huyện Hoài Nhơn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Thứ hai - 30/03/2020 16:42
Sáng 30/3/2020 Lãnh đạo huyện Hoài Nhơn đã đi kiểm tra, giám sát thực tế công tác, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Hoài Nhơn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị trên địa bàn huyện. (Ảnh Thùy Vy)
Lãnh đạo huyện Hoài Nhơn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị trên địa bàn huyện. (Ảnh Thùy Vy)
       Qua kiểm tra hầu hết các địa phương đều thực hiện nghiêm túc, quyết liệt công tác phòng chống dịch. Tính đến 14h00 ngày 30/3/2020 toàn huyện đã có 1.850 người đến khai báo y tế, 08/32 trường hợp cách ly tại nhà, đã gửi 11 mẫu xét nghiệm  kết quả âm tính. Công tác tuyên truyền được các xã, thị trấn tăng cường qua nhiều hình thức như: qua Đài Truyền thanh, mạng xã hội, tuyên truyền trực quan, phát tờ rơi, cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân…
       Lãnh đạo huyện Hoài Nhơn ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai phòng, chống dịch của các địa phương, đồng thời lưu ý, dịch bệnh Covid-19 rất dễ lây lan trong cộng đồng, do đó các địa phương cần tiếp tục thực hiện triệt để các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng bệnh thật tốt ngay tại cơ sở, cộng đồng dân cư; tăng cường các biện pháp tuyên truyền để mỗi người dân ý thức được trách nhiệm của mình và tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian tới, đề nghị các, xã, thị trấn cần bình tĩnh, tập trung chỉ đạo quyết liệt, tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nghiêm túc thực hiện không tập trung đông người theo chỉ đạo của Chính phủ; bắt buộc tất cả phải đeo khẩu trang nơi công cộng để tránh lây nhiễm; xử lý nghiêm các hành vi đưa tin sai sự thật, kích động gây hoang mang dư luận. Tăng cường điều tra, xác minh người nước ngoài, người làm ăn xa, học sinh, sinh viên di chuyển từ vùng có dịch về để có biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả…

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay16,545
  • Tháng hiện tại501,715
  • Tổng lượt truy cập46,309,432
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây