Trạm Y tế xã Cát Hanh, huyện Phù Cát: Quyết tâm cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 03/04/2020 16:05
Thời gian qua, Trạm Y tế xã Cát Hanh, huyện Phù Cát đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Y tế Phù Cát, Đảng ủy và UBND xã về phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Cụ thể tham mưu UBND xã thành lập ban chỉ đạo,thành lập đội phản ứng nhanh của xã, của thôn;hướng dẫn hộ gia đình có người cách ly y tế hiệu quả. Lập dự trù hóa chất và trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp. Phối hợp cùng Đài Truyền thanh xã phát sóngnhững thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh, đường lây truyền để mọi người dân biết tự phòng và hướng dẫn cho gia đình, cộng đồng biết cách tự phòng bệnh, hướng dẫn cho mọi người nhận biết trước các thông tin thất thiệt gây hoang mang cho cộng đồng...
Trạm Y tế xã Cát Hanh thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 (Thu Phương)
Trạm Y tế xã Cát Hanh thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 (Thu Phương)
Bên cạnh đó, tại các thôn và những nơi tập trung người dân, các đối tượng lái xe qua cửa khẩu Trung Quốc Trạm đã cấp phát tờ rơi để tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tổ chức truyền thông về phòng chống bệnh cho các đối tượng lái xe đường dài qua các cửa khẩu và cấp phát khẩu trang cho công dân lên đường nhập ngũ đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn xã.
Bà Đoàn Thị Quang– Trưởng trạm Y tế xã Cát Hanh cho biết: “ Trạm đã bố trí bàn và dung dịch sát khuẩn nhanh để nhân dân, khách vệ sinh tay trước khi khám bệnh và làm việc. Tại đây, Trạm đã trang bị bảng thông tin về truyền thông, giáo dục sức khỏe có dán áp phích, tờ rơi, các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trạm cũng đãbố trí bàn khám sàng lọc, phân luồng theo đúng quy định của ngành Y tế”. Trạm cử cán bộ thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng chống bệnh; hướng dẫn quản lý chất thải y tế trong chăm sóc và điều trị người bệnh... theo chỉ đạo của cấp trên.
Ngoài ra, Trạm đã triển khai xử lý môi trường cho các trường học, UBND xã bằng dung dịch khử trùng có chứa clo với nồng độ 0,5% clo hoạt tính và đã xử lý môi trường cho 6 đơn vị. Phối hợp với Trung tâm Y tế Phù Cát, Trạm Y tế giám sát những thông tin sai lệch, không chính xác về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thôn Mỹ Hóa. Phối hợp với chính quyền địa phương, Trạm Y tế giám sát đối tượng từ Nhật Bản về thôn Khánh Phước. Tiếp tục theo dõi các đối tượng đã được cách ly tại cửa khẩu Trung Quốc về địa phương. Triển khai công tác trực phòng chống dịch 24/24 giờ và báo cáo tình hình dịch bệnh hàng ngày cho cấp trên để có biện pháp xử lý kịp thời mọi tình huống.
Với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe, tính mạng, an toàn cho người dân, trạm y tế xã đã và đang tập trung nhân lực, vật lực cho công tác phòng, chống dịch ngay từ tuyến đầu, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 xảy ra và lây lan trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm171
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay43,058
  • Tháng hiện tại482,544
  • Tổng lượt truy cập46,290,261
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây