Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 03/04/2020 15:48
Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh đã triển khai công tác phòng chống dịch theo đúng quy trình của Bộ Y tế.
Người dân khai báo y tế tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh (Ảnh. Thu Phương)
Người dân khai báo y tế tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh (Ảnh. Thu Phương)
Trung tâm đã lập chốt chặn khám sàng lọc ngay từ cổng bệnh viện. Các bệnh nhân, người nhà, khách ra vào liên hệ công việc đều được hướng dẫn rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế. Khuyến khích người dân khai báo y tế, nhất là các tỉnh thành có dịch; điển hình như có 02 trường hợp từ thành phố Hồ Chí Minh về huyện Vĩnh Thạnh vào ngày 30/3/2020 và đã đến ngay Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh để khai báo y tế và kiểm tra tình hình sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.Ông Đinh Công Suy - Nhân viên Khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh cho biết: “Tất cả bệnh nhân và người nhà, kể cả khách vào liên hệ công việc tại Trung tâm Y tế huyện đều được chúng tôi hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn và đo thân nhiệt, lấy thông tin y tế... Nhờ được tuyên truyền kỹ nên tất cả mọi người đều vui vẻ thực hiện theo hướng dẫn”.
Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị khu cách ly đúng theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế, với 21 giường và trong điều kiện có dịch sẽ mở rộng lên 32 giường. Bác sĩ Hứa Tự Thảo - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Đối với các bệnh mãn tính, chúng tôi chuyển điều trị tại nhà, trong điều kiện cần thiết có thể cử y, bác sĩ đến nhà điều trị. Mục đích là giảm tải cho bệnh viện, ngăn ngừa lây nhiễm khi có dịch. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ y tế chống dịch chúng tôi cơ bản chuẩn bị đảm bảo. Chúng tôi chỉ đạo cho các khoa phòng, Trạm Y tế các xã, thị trấn tổ chức hướng dẫn người dân thay đổi thói quen trong thời gian có dịch; cách phòng, chống  bệnh dịch; biện pháp cách ly, biện pháp nâng cao thể lực, sức đề kháng; đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, nước khử khuẩn, vệ sinh cá nhân...”.
Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh luôn được kiểm soát tốt. Trước tình hình phức tạp dịch bệnh Covid-19, nhờ tính chủ động, sẵn sàng, quyết liệtvà đặt lên hàng đầu được lãnh đạo huyện và các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện nhằm tiếp tục ứng phó tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới./.

 

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm138
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay38,109
  • Tháng hiện tại477,595
  • Tổng lượt truy cập46,285,312
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây