Huyện Phù Mỹ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 26/03/2020 09:08
Đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Phù Mỹ đã và đang chủ động triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid - 19 lây lan vào địa bàn huyện.
Khu khám bệnh hô hấp Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ (Ảnh. Thanh Chi)
Khu khám bệnh hô hấp Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ (Ảnh. Thanh Chi)
Tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, những ngày qua, công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 đang được đơn vị này triển khai tích cực. Ông Châu Tấn Khoa – Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Y tế huyện cho biết: Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm đã chủ động chuẩn bị khu vực cách ly, buồng bệnh dự trù với 13 giường có trang thiết bị y tế đầy đủ, đủ cơ số thuốc cho công tác khám, điều trị nếu xuất hiện dịch bệnh. Tổ chức thành lập 2 đội phản ứng nhanh, sẵn sàng cho nhiệm vụ cấp cứu, điều trị và hỗ trợ điều trị khi có yêu cầu. Trung tâm cũng đã triển khai phòng khám bệnh hô hấp dành riêng cho người bệnh có các triệu chứng của bệnh Covid - 19 tại phòng khám Nội 4, Khoa Khám bệnh để phục vụ công tác khám sàng lọc ngay từ các bước đầu. Đồng thời bố trí khu vực khám dành riêng cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid - 19 ngoài giờ hành chính tại Khoa cấp cứu của Trung tâm.
Bác sĩ Lê Duy Hòa – Trưởng khoa Khám bệnh Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Khi bệnh nhân đến khám bệnh tại Khoa khám mà có các dấu hiệu như sốt, ho, khó thở, sẽ được nhân viên tiếp đón hướng dẫn đến khám tại phòng khám riêng dành cho bệnh nhân khám hô hấp. Tại đây, bác sĩ và nhân viên điều dưỡng sẽ hướng dẫn bệnh nhân làm tờ khai y tế. Căn cứ vào tờ khai y tế, nếu phát hiện yếu tố dịch tễ, bác sĩ phòng khám sẽ báo cho lãnh đạo Khoa khám và lãnh đạo Trung tâm để xuống hỗ trợ xem có cần thiết phải chuyển tuyến cho bệnh nhân hay hướng dẫn bệnh nhân cách ly tại nhà”.
phun thuoc
Thực hiện tốt công tác phun hóa chất khử khuẩn chống dịch (Ảnh. Thanh Chi) 
Để chủ động phòng chống dịch Covid - 19, Huyện Phù Mỹ đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch từ huyện đến xã, thị trấn. Xây dựng kế hoạch đáp ứng theo 4 cấp độ dịch. Chỉ đạo tạm dừng tổ chức các hoạt động hội, họp, tập trung đông người; thực hiện tốt công tác phun hóa chất khử khuẩn chống dịch. Cùng với việc trích xuất ngân sách, huyện cũng đã vận động các nguồn lực xã hội hóa để huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia vào công tác phòng chống dịch với các hoạt động như cấp phát miễn phí khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn, bố trí nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay tại các trụ sở làm việc nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ và nhân dân trong quá trình liên hệ công tác. Đặc biệt, UBND huyện Phù Mỹ đã chỉ đạo cho các ngành có liên quan thực hiện chặt chẽ công tác giám sát cộng đồng đối với các đối tượng có yếu tố nước ngoài và người đi từ vùng dịch về nhằm chủ động ngăn chặn và không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.  
Theo ông Lương Văn Khánh – Trưởng Phòng Y tế huyện, thời gian qua Phòng Y tế huyện đã phối hợp tốt cùng với Công an huyện, UBND 19 xã, thị trấn trong công tác giám sát cộng đồng, nắm chắt tình hình các đối tượng từ nước ngoài về hoặc từ các vùng dịch trong nước về địa phương để kịp thời tuyên truyền vận động họ thực hiện khai báo y tế và tuân thủ đúng các biện pháp cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Qua đó nhằm ngăn chặn dịch bệnh phát sinh và lây lan trong cộng đồng. 
Một trong những giải pháp quan trọng phòng chống dịch Covid - 19 được huyện Phù Mỹ chú trọng, đó là tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, cập nhật thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, phổ biến triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tới các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thông qua nhiều hình thức như treo băng rôn, dán pano, áp phích trên các tuyến đường chính và các khu dân cư. Đặc biệt là tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn và chương trình thời sự hàng ngày của Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao huyện để người dân nắm bắt chính xác các thông tin về tình hình, diễn biến và cách biện pháp phòng tránh dịch bệnh Covid - 19.
Với sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cùng với các địa phương trong tỉnh Bình Định huyện Phù Mỹ đã và đang nỗ lực phòng chống dịch Covid - 19 với quyết tâm không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Thanh Chi (Trung tâm VH – TT – TT huyện Phù Mỹ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay16,591
  • Tháng hiện tại501,761
  • Tổng lượt truy cập46,309,478
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây