Thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn: Kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm - 09/04/2020 11:32
Vừa qua, Đoàn Giám sát của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn. Qua buổi làm việc, Đoàn đã ghi nhận như sau:
Phun khử khuẩn tại Bảo tàng Quang Trung (Thu Phương)
Phun khử khuẩn tại Bảo tàng Quang Trung (Thu Phương)
      Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND huyện, thị trấn Phú Phong đã nhanh chóng triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Chủ tịch UBND thị trấn làm Trưởng ban và phân công các thành viên, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
       Trong thực hiện nhiệm vụ, Ban chỉ đạo đã chủ động chuẩn bị về cơ sở vật chất, cơ số thuốc, trang thiết bị, nguồn nhân lực sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch có thể xảy ra. Bà Hồ Thị Kim Oanh - Trưởng trạm Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo cho biết: “Để chủ động, sẵn sàng trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, Trạm Y tế đã kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các trường học trên địa bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19. Trạm đã chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, giường bệnh, sẵn sàng tổ chức tốt việc thu dung, cách ly tạm thời. Đồng thời, Trạm đã lập kế hoạch dự trù thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như dung dịch sát khuẩn tay nhanh, hóa chất, nhiệt kế và đáp ứng phòng chống dịch trên địa bàn thị trấn. Ngoài làm nhiệm vụ chuyên môn hàng ngày tại đơn vị, các thành viên trong Tổ còn trực phòng, chống dịch bệnh 24/24 giờ. Triển khai đến các khối phố phối hợp với công an theo dõi và báo cáo danh sách các trường hợp đi, đến từ vùng có dịch và từ vùng có dịch trở về. Thực hiện nghiêm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại Trạm Y tế.Mỗi khi trên địa bàn báo có trường hợp nghi ngờ, các thành viên trong Tổ phối hợp với các ngành chức năng nhanh chóng xuống địa phương xác minh thông tin, giám sát dịch tễ,yếu tố nghi ngờ…”.
     Để chủ động, sẵn sàng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo đã triển khai kế hoạch hoạt động, kế hoạch truyền thông phòng, chống dịch cho tất cả lãnh đạo, Đảng ủy, UBND, thành viên Ban chỉ đạo, Ban phụ trách khối phố phải thường xuyên theo dõi, cập nhật và báo cáo Trưởng ban chỉ đạo về tình hình dịch bệnh, đặc biệt là việc quản lý các trường hợp về từ vùng dịch.
       Bên cạnh đó, công tác thực hiện quyết định cách ly tại nhà đối với trường hợp có liên quan đến vùng dịch triển khai đúng quy định. Thường xuyên theo dõi sức khỏe và sự chấp hành các quy định của người được cách ly và gia đình, kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo huyện khi có bất thường xảy ra.Đồng thời, đã triển khai các hoạt động giám sát, cách ly, vận chuyển ca bệnh nghi ngờ và tiến hành xử lý môi trường nơi bệnh nhân sinh sống, theo dõi người tiếp xúc đúng quy định; tiến hành phun thuốc khử trùng đợt  tại các trường học trên địa bàn, tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế của các trường học để phổ biến các kiến thức phòng chống dịch bệnh Covid-19.
      Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng, hạn chế đến những chỗ đông người. Đài Truyền thanh thị trấn tăng thời lượng phát sóng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về tình hình dịch bệnh, cập nhật thường xuyên các khuyến cáo phòng dịch bệnh của Bộ Y tế để người dân nắm bắt thông tin kịp thời.
        Qua triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị trấn đã cho thấy sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương hết sức quyết liệt, tập trung. Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị trấn Phú Phong luôn được kiểm soát tốt.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay13,125
  • Tháng hiện tại85,513
  • Tổng lượt truy cập45,893,230
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây