Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước kiểm tra, giám sát 26 trường tiểu học trên địa bàn huyện về hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Thứ năm - 28/05/2020 15:19
Từ ngày 11/5 đến ngày 26/5/2020, TTYT huyện Tuy Phước đã thành lập 02 Đoàn kiểm tra, giám sát 26 trường học Tiểu học trên địa bàn huyện Tuy Phước về hoạt động phòng chống dịch Covid-19 và các yếu tố vệ sinh trong trường học năm học 2019-2020.
Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện. (Ảnh Thùy Vy)
Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện. (Ảnh Thùy Vy)
       Tại buổi làm việc với các trường, Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác đảm bảo về hoạt động phòng chống dịch Covid-19 theo Công văn số 476/MT-VP của Cục Quản lý môi trường Y tế và các yếu tố vệ sinh trong trường học  theo Thông tư  số 13/TTLT- BYT-BGDĐT của Liên Bộ Y tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo như: công tác tổ chức và kế hoạch; bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, cấp thoát nước và vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho học sinh; hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe,…
       Kết quả, qua hơn 02 tuần làm việc, nhìn chung Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức phòng chống dịch Covid-19 của các trường Tiểu học trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, có hơn 40% trường học chưa thực hiện đầy đủ dụng cụ thiết yếu đảm bảo công tác phòng chống dịch và vệ sinh môi trường trong trường học như chưa có thùng đựng rác có nắp đậy ở tất cả các lớp học; việc lau sàn của các lớp học sau mỗi buổi học chưa thực hiện đầy đủ; việc trang bị dụng cụ thiết yếu nhằm để không gây ô nhiễm môi trường trong trường học còn hạn chế...
     Qua kiểm tra, giám sát các yếu tố trường học đợt này nhằm góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh cũng như cán bộ, giáo viên trong nhà trường./.

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay1,055
  • Tháng hiện tại108,229
  • Tổng lượt truy cập52,251,186
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây