Viện Pasteur Nha Trang làm việc tại Bình Định về công tác phòng chống sốt xuất huyết

Thứ sáu - 12/06/2020 15:47
Trong 02 ngày 10, 11/6/2020, Đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang làm việc tại Bình Định về công tác phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.
Đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Ảnh: Thu Phương)
Đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Ảnh: Thu Phương)
      Đoàn công tác đã đi giám sát thực địa tại Trạm Y tế xã Cát Hanh, Trung tâm Y tế huyện Phù Cát và Trạm Y tế xã Phước An, Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước. Đoàn đã ghi nhận các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết năm 2020 như có đầy đủ các kết quả thực hiện trước và sau khi thực hiện các kế hoạch. Hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã được tham mưu đầy đủ, triển khai đầy đủ các hoạt động. Triển khai công tác xử lý ổ dịch đúng quy định. Có bản đồ dịch tễ ca bệnh và ổ dịch tại địa phương. Đã có kế hoạch hoạt động cho ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết. Công tác thu thập mẫu xét nghiệm Mac-Elisa và phân lập vi rút đầy đủ tại các huyện..
      Từ đầu năm 2020 đến ngày 31/05/2020, toàn tỉnh ghi nhận 2.011 ca bệnh SXH, 01 trường hợp tử vong tại Quy Nhơn. Ca bệnh được ghi nhận ở 11/11 huyện, thị xã, thành phố, phân bố như sau: Hoài Nhơn 340 ca, Quy Nhơn 308 ca, Tuy Phước 267 ca, Tây Sơn 267 ca, An Nhơn 248 ca, Phù Mỹ 206 ca, Phù Cát 158 ca, Hoài Ân 77 ca, Vĩnh Thạnh 71 ca, Vân Canh 48 ca, An Lão 21 ca. Số mắc sốt xuất huyết giảm 40% so với cùng kỳ năm 2019 (ghi nhận 3.366 ca bệnh). Ngành Y tế cũng đã thực hiện nhiều biện pháp thiết thực và nhanh chóng để khống chế dịch như điều tra, giám sát dịch tễ, phun chủ động, hướng dẫn người dân diệt lăng quăng, bọ gậy, phát hiện và xử lý các ổ dịch….
      Tại buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sáng ngày 11/6/2020, Đoàn công tác của Viện Pasteur Nha Trang đánh giá cao những nỗ lực của ngành Y tế trong công tác phòng chống sốt xuất huyết thời gian vừa qua, nhận được sự quan tâm sát sao của Lãnh đạo Sở Y tế và chính quyền địa phương trong công tác phòng bệnh. Thời tiết đang bước vào mùa nắng mưa xen kẽ, dự báo số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tăng trong thời gian tới. Vì vậy, để khống chế tình hình sốt xuất huyết có thể tăng cao, Đoàn đề nghị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giám sát dịch tễ ( giám sát vec tơ, giám sát ca bệnh..) tại cộng đồng; khoanh vùng và xử lý kịp thời các ổ dịch, hạn chế số mắc và tử vong. Củng cố lực lượng cộng tác viên cùng với ngành Y tế và các ban ngành đoàn thể khác trên địa bản thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giám sát, thu thập, quản lý. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết./.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay620
  • Tháng hiện tại107,794
  • Tổng lượt truy cập52,250,751
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây