Sở Y tế tổ chức Họp giao ban công tác phòng chống dịch

Thứ sáu - 13/03/2020 14:50
Chiều ngày 12/3/2020, Sở Y tế tổ chức Họp giao ban công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Tham dự và chủ trì buổi họp giao ban có Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế; các Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Sở; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở và các thành viên liên quan.
Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo tại buổi Họp giao ban (Thu Phương)
Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo tại buổi Họp giao ban (Thu Phương)
Tại buổi Họp giao ban, căn cứ vào tình hình và đặc điểm dịch tễ của bệnh, kết quả đánh giá nguy cơ cho thấy bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona hoàn toàn có thê xâm nhập vào địa bàn tỉnh cũng như có khả năng bùng phát thành dịch tại cộng đồng. Ngành Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tích cực, chủ động rà soát, sử dụng nguồn lực hiện có để dự trữ vật tư y tế, thuốc, hóa chất… đáp ứng nhu cầu điều trị, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do bệnh dịch gây ra. Các đơn vị chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đáp ứng tổ chức cách ly, điều trị ca bệnh Covid-19, đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh trong trường hợp dịch bệnh lan rộng.
Tổ chức phân loại ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh; phân luồng và bố trí buồng khám riêng đối với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…), đặc biệt lưu ý khi có yếu tố dịch tễ của người bệnh sinh sống hoặc đến từ vùng dịch trong vòng 14 ngày. Đồng thời, bố trí khu vực cách ly để thu dung và điều trị cho người bệnh. Cùng với đó, triển khai cách ly, điều trị, quản lý ca bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, người nhà và cộng đồng theo quy định. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân phòng lây nhiễm cho nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu và vận chuyển bệnh phẩm, xét nghiệm, khám, điều trị, chăm sóc người bệnh và những người liên quan, không để lây nhiễm bệnh cho cán bộ y tế.
Phát hiện sớm và cách ly sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19, đặc biệt là công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh, tự giác khai báo y tế; tăng cường giám sát dịch bệnh tại cộng đồng; có các phương án xử lý kịp thời đối với các tình huống cần cách ly. Bên cạnh đó, Lãnh đạo các đơn vị triển khai cho tất cả các Trưởng khoa, Điều dưỡng trưởng và nhân viên ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân, phổ biến kiến thức phòng dịch bệnh cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân như nâng cao ý thức chấp hành nội quy, thực hiện vệ sinh đúng quy định. Các đơn vị cần thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh, thường xuyên khử khuẩn tại Khoa Khám và các khoa có liên quan bằng dung dịch nước sát khuẩn đối với ghế ngồi, bàn khám bệnh, tay nắm cửa, sàn nhà…
Tính đến nay, Bình Định chưa phát hiện trường hợp bệnh Covid-19; đã có 14/14 trường hợp được xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Được biết hiện toàn tỉnh đang thực hiện cách ly tại nhà 95 trường hợp có yếu tố tiếp xúc gần/có yếu tố liên quan; 12 trường hợp được cách ly tập trung.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay16,584
  • Tháng hiện tại501,754
  • Tổng lượt truy cập46,309,471
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây